Theo dõi Báo Hànộimới trên

18 đơn vị tham gia Hội thi Chung kết nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thành Tâm| 29/07/2015 15:50

(HNMO) - Ngày 29-7, Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội đã họp báo thông tin việc tổ chức Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong Chương trình Đại hội khỏe vì An ninh Tổ quốc lần thứ VII.


Vòng chung kết Hội thi thể thao nghiệp vụ CC và CNCH) do Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội đăng cai tổ chức sẽ diễn ra tại khu vực quảng trường sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), từ ngày 30-7 đến 1-8.

Triển khai đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm


Trước đó, Ban tổ chức Hội thi đã phối hợp với CA, Cảnh sát PC&CC các đơn vị, địa phương tổ chức thành công Hội thi vòng loại tại 10 khu vực với sự tham gia của 124 đội trên toàn quốc và lựa chọn 18 đơn vị để tham dự vòng chung kết tại Hà Nội.

Tại Hội thi vòng chung kết, các đơn vị tham gia sẽ tranh tài với 3 môn thi thể thao nghiệp vụ CC và CNCH: chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; chạy tiếp sức 4 x 100m cứu người, chữa cháy; triển khai đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm. Các phần thi này mô phỏng động tác, kỹ năng cơ bản trong chữa cháy, cứu nạn, đòi hỏi CBCS, vận động viên phải có thể lực tốt về sức bật, sức bền và thuần thục các động tác nghiệp vụ.

Ban tổ chức cho biết, Hội thi là dịp để lực lượng CC và CNCH của các đơn vị rèn luyện nâng cao thể lực, kỹ thuật, chiến thuật CC - CNCH và thuần thục các động tác cơ bản để có thể tác chiến nhanh, hiệu quả trên các địa hình, hiện trường khó khăn, phức tạp của các đám cháy và sự cố tai nạn xảy ra. Cùng với phần thi của lực lượng Cảnh sát PC&CC, Hội thi còn có sự tham gia biểu dương lực lượng của 15 đội dân phòng và 15 đội PCCC cơ sở của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
18 đơn vị tham gia Hội thi Chung kết nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.