Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ví dụ sinh động

Minh An| 29/07/2015 16:11

(HNM) - Ngay sau khi Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ban hành Văn bản 2240-CV/BTGTU về việc thực hiện nghi thức chào cờ, hát Quốc ca trong sinh hoạt tập thể, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội đã sôi nổi bàn luận phương án thực hiện sao cho đạt hiệu quả nhất.

Tất cả đều thống nhất với đánh giá là nghi thức này rất quan trọng, thiêng liêng, đặc biệt là với các VĐV - những người luôn mang tinh thần vì màu cờ sắc áo khi thi đấu quốc tế. Có phương án là cả Trung tâm cùng chào cờ, hát Quốc ca tập thể vào sáng thứ hai, tức là cả hàng nghìn HLV và VĐV sẽ tập trung tại một địa điểm trong khuôn viên của Trung tâm vào một thời điểm.

Buổi chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần ở CLB Bi sắt Hà Nội


Phương án khác đưa ra là để từng bộ môn thực hiện với khung giờ phù hợp với lịch tập luyện của VĐV. Như thế, trách nhiệm của từng bộ môn sẽ cao hơn. Cuối cùng, phương án chào cờ, hát Quốc ca được quyết định sẽ thực hiện ở các bộ môn, Ban quản lý với sự tham dự của các thành viên Ban Giám đốc Trung tâm.

Vì thế, trong những ngày thứ hai vừa qua, vào buổi sáng hay đầu giờ chiều, ở khuôn viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội lại vang tiếng hát Quốc ca của các cán bộ, HLV, VĐV nhiều bộ môn. Mỗi nơi thực hiện một khung giờ khác nhau sao cho phù hợp với lịch tập luyện, sinh hoạt của từng bộ môn. Như bộ môn bi sắt là vào lúc 7h, sau giờ tập thể lực của VĐV (bắt đầu từ 5h30).

Tại bộ môn này, Ban chủ nhiệm treo cờ cả trong khu vực nhà điều hành, phòng khi trời mưa VĐV có thể thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca ở đây thay vì ngoài sân tập. Ở bộ môn vật là vào lúc 8h sáng, sau thời gian VĐV tập thể lực, nghỉ ngơi chuẩn bị vào buổi tập kỹ thuật. Với bộ môn đấu kiếm là 8h30. Điều này được lý giải rằng, đây là khoảng thời gian thích hợp để không đội nào phải đến sớm hoặc chờ quá lâu mới đến thời gian thực hiện nghi lễ chào cờ...

Riêng ở CLB Taekwondo, việc chào cờ, hát Quốc ca được thực hiện vào đầu giờ chiều, trước khi VĐV vào luyện tập. Ban chủ nhiệm CLB Taekwondo cho biết đặc thù của CLB là phải đến buổi tập chiều mới hội đủ quân các tuyến (buổi sáng, nhiều em đi học văn hóa). Để việc chào cờ, hát Quốc ca luôn gần gũi, Ban chủ nhiệm kết hợp cả sinh hoạt chuyên môn, tổng kết và định hướng công việc trong tuần với các VĐV ngay sau khi thực hiện nghi thức này. Cách làm "hai trong một" ấy mang hiệu quả tích cực, nhiều VĐV rất hào hứng.

Thực hiện nghi thức chào cờ, hát Quốc ca là việc làm rất có ý nghĩa. Kinh nghiệm về cách triển khai hiệu quả ở Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội là ví dụ sinh động để tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ví dụ sinh động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.