Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể dục dụng cụ Việt Nam trắng tay rời Giải vô địch châu Á

Nhật Hà| 04/08/2015 06:37

(HNMO) - Đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam đã trở về Việt Nam sau khi tham dự Giải vô địch TDDC châu Á 2015 tại Nhật Bản mà không giành được tấm huy chương nào.

Đội tuyển nam TDDC Việt Nam


Trong ngày thi đấu cuối của giải, đội tuyển Việt Nam có tới 7 VĐV vào chung kết đơn môn trong đó có cả Phan Thị Hà Thanh, Đinh Phương Thành – những VĐV từng giành huy chương ở ASIAD 2014 cũng như đóng góp nhiều HCV nhất cho đội tuyển tại SEA Games 2015.

Trong số này, Phan Thị Hà Thanh được kỳ vọng hơn cả khi thi đấu ở chung kết nội dung cầu thăng bằng - nội dung từng mang lại HCB ASIAD 2014 cho cô. Dù vậy, trước các VĐV của Nhật Bản và Trung Quốc, Phan Thị Hà Thanh đã không thể chen chân vào Top 3, một phần vì chấn thương đầu gối chưa bình phục. Phan Thị Hà Thanh chỉ đạt 13.325 điểm,xếp thứ 5 trong khi người xếp thứ tư là Yumoto Sakura (Nhật Bản) cũng đạt đến 14.400 điểm. Đoạt HCV nội dung này là Fan Yilin (Trung Quốc) với 14.550 điểm.

Tại giải này, Phan Thị Hà Thanh cũng chỉ dự tranh nội dung cầu thăng bằng mà không tranh tài ở nội dung nhảy ngựa sở trường đòi hỏi sức mạnh nhiều hơn.

Ở các nội dung thi đấu của nam, hàng loạt VĐV hàng đầu của Việt Nam như Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Đặng Nam, Hoàng Cường, Phạm Tuấn Đạt đều góp mặt ở chung kết đơn môn. Nhưng cuối cùng thành tích tốt nhất chỉ là hạng 5 nội dung thể dục tự do của Lê Thanh Tùng. VĐV giành thành tích tốt nhất tại SEA Games 28 là Đinh Phương Thành chỉ xếp hạng 7 ở nội dung sở trường là xà kép với 14.750 điểm.

Giải vô địch châu Á 2015 không tính thành tích để xét vé tham dự Olympic 2016 nên việc trắng tay tại giải này cũng đỡ gây hiệu ứng tinh thần tiêu cực cho các thành viên đội tuyển. Đây cũng là lần đầu tiên trong 4 năm qua, đội tuyển TDDC Việt Nam không giành được huy chương ở Giải vô địch châu Á. Tuy nhiên, việc đội tuyển nam lần đầu tiên xếp hạng 4 nội dung đồng đội nam tại Giải châu Á cũng được coi là thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể dục dụng cụ Việt Nam trắng tay rời Giải vô địch châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.