Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca khúc chính thức của Thế vận hội mùa đông 2022 bị nghi đạo nhạc

Bùi Việt| 04/08/2015 15:45

(HNMO) - Là một trong 10 bài hát chính thức của Thế vận hội mùa đông, ca khúc “The Snow and Ice Dance” hiện đang vướng phải nghi án đạo nhạc khi có nhiều điểm giống nhau “đáng ngờ” với ca khúc chính trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen của hãng Disney.

ủa Thế vận hội mùa đông 2022 tại Bắc Kinh hiện đang vướng phải nghi án đạo nhạc khi có nhiều điểm giống nhau “đáng ngờ” với ca khúc chính trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen của hãng Disney.


Một thành phố Bắc Trung Quốc nơi tổ chức một số môn thi đấu của Thế vận hội mùa đông


Caijing Online, một tạp chí kinh doanh của Trung Quốc, đã đưa ra một bản phân tích kỹ thuật cho thấy cả hai bài hát đều được soạn cho đàn piano với đoạn mở đầu giống nhau.

Một phát ngôn viên của Ủy ban Olymlic Bắc Kinh cho biết, không thể đưa ra bất kì bình luận hay câu trả lời nào về vấn đề này khi chưa được phép.

Tại Trung Quốc, tình trạng đạo ý tưởng hay “ăn cắp” các sản phẩm trí tuệ không còn mới trong khi việc thực hiện bảo hộ bản quyền và thương mại không được thực hiện nghiêm túc. Đây là một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ.

Tháng trước, tranh cãi nổ ra xoay quanh việc bộ phim hoạt hình “The Autobots” do Trung Quốc sản xuất có nhiều nhân vật giống “y như đúc” các nhân vận trong bộ phim hoạt hình “Cars” của hãng Pixa. Nhiều khán giả cho rằng bộ phim của Trung Quốc chỉ là một phiên bản nhái trong khi đạo diễn của bộ phim này nói rằng mình chưa bao giờ xem bộ phim hoạt hình của hãng Pixar.

Tháng trước Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ hang trăm luật sư vì phản đối việc đăng cai thế vận hội này. Tuy nhiên, Ủy ban Olympic Quốc tế vẫn trao quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông cho Bắc Kinh.

Theo các chuyên gia về môi trường, Trung Quốc hiện đang thiếu tuyết phục vụ cho Thế vận hội mùa đông 2022. Do thời tiết khu vực miền Bắc của Trung Quốc khô hạn nên dù nhiệt độ giảm mạnh xuống dưới 0 độ, Bắc Kinh vẫn sẽ cần nhiều băng và tuyết nhân tạo nhằm phục vụ cho thế vận hội mùa đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca khúc chính thức của Thế vận hội mùa đông 2022 bị nghi đạo nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.