Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp gỡ "thuyền trưởng" các đoàn VĐV tham gia Giải chạy báo Hànộimới

Hoàng Linh| 03/10/2015 21:18

(HNMO) - Đúng 7 giờ sáng mai (4/10/2015), vòng chung kết Giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 42 - Vì hòa bình- 2015 sẽ được tổ chức tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Trong tối nay, 3/10/2015, phóng viên HNMO đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện với huấn luyện viên (HLV) một số đoàn vận động viên (VĐV) tiêu biểu.


HLV Đặng Trần Dũng - Trưởng đoàn VĐV Bộ Công an

HLV Đặng Trần Dũng cho biết công tác tổ chức trong mùa giải này cũng được ban tổ chức thực hiện hết sức chu đáo, mọi khâu chuẩn bị đều được chăm chút kĩ lưỡng.


HLV Đặng Trần Dũng cho biết, đoàn VĐV Bộ Công an đã tham gia khá đầy đủ các giải chạy trong những năm trước nên có khá nhiều kinh nghiệm về thi đấu khi tham gia giải lần này. Đây được xem là yếu tố góp phần rất lớn vào sự tự tin về thành tích của đoàn.

Chia sẻ với phóng viên HNMO, ông Dũng tin rằng đội VĐV Bộ Công an sẽ phải có kết quả nằm trong Top 5 chung cuộc. Tuy nhiên, vị HLV này cũng chia sẻ rằng việc phải chia bớt đội hình mạnh cho Giải vô địch Điền kinh Quốc gia 2015 (diễn ra từ 9 đến 13/10 tại TP. Hồ Chí Minh) là một điều đáng tiếc khi đến với giải thi đấu tại Hà Nội. Dù vậy, trong nhiều tuần trở lại đây, đội VĐV của Bộ Công an cũng không tỏ ra lơ là và ra sức tập luyện nhằm đạt phong độ tốt nhất khi tham gia thi đấu. Cũng theo ông Dũng, đường chạy của Giải chạy báo Hànộimới là một trong những địa hình có chạy rất đẹp, rất có ý nghĩa khi đi qua nhiều di tích thiêng liêng của thủ đô. Mặt khác,  giải chạy lần này cũng mang ý nghĩa tinh thần rất lớn bởi nó diễn ra đồng thời với dịp kỉ niệm 61 năm Giải phóng Thủ đô.

HLV Nguyễn Đình Cương - Trưởng đoàn VĐV Ninh Bình

Là một VĐV lâu năm đã từng tham gia các kì SEA Games từ năm 2003 đến năm 2011 với nhiều thành tích đáng nể như vô địch SEA Games, giữ kỷ lục Đông Nam Á, HCĐ tại giải Giải điền kinh các ngôi sao châu Á, cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam ở Olympic Bắc Kinh 2008… HLV Nguyễn Đình Cương trong giải chạy báo Hànộimới mở rộng 2015 dẫn dắt đoàn VĐV Ninh Bình - vốn có truyền thống tham gia không thiếu mùa giải nào từ trước tới nay.

Ông cho biết đã cầm quân trong ba mùa giải trước và trong lần này, dù thiếu vắng một số vận động viên tốt nhất nhưng để đảm bảo chất lượng thi đấu, đoàn VĐV Ninh Bình đã đề ra chương trình tập luyện và kế hoạch thi đấu hết sức cụ thể suốt từ tháng 6 - song song với những tập luyện theo tính chu kỳ.

HLV Nguyễn Đình Cương - Trưởng đoàn VĐV Ninh Bình


Trả lời câu hỏi của phóng viên về những cảm nhận trước ngày thi đấu, HLV Nguyễn Đình Cương cho biết ông không còn coi Giải chạy báo Hànộimới mở rộng chỉ đơn thuần là một giải thi đấu theo phong trào mà thực sự xem đây là một giải chạy có tính chuyên môn cao. Tuy nhiên, cũng chính vì thế, ông bày tỏ sự tiếc nuối khi giải năm nay thiếu vắng nhiều gương mặt sáng giá của điền kinh Việt Nam. Trong năm sau, vị HLV đoàn Ninh Bình cho biết ông mong muốn có sự phối hợp giữa Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Hà Nội để bố trí, kết hợp sao cho hai giải đều thành công tốt đẹp đồng thời người hâm mộ được "mãn nhãn" chiêm ngưỡng những vận động viên đẳng cấp nhất thi đấu hết mình trên đường đua quanh hồ Gươm trước sự chứng kiến của hàng triệu đồng bào cả nước.

HLV Nguyễn Minh Phú - Trưởng đoàn VĐV Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ với phóng viên HNMO, HLV Nguyễn Minh Phú hào hứng cho biết đây là lần đầu tiên ông đến với giải chạy báo Hànộimới mở rộng. Chính vì thế, dù vẫn phải chia sẻ đội hình chuẩn bị cho Giải vô địch Điền kinh Quốc gia 2015, TP. Hồ Chí Minh vẫn mang tới giải chạy của Hà Nội một đội hình 8 vận động viên có chất lượng tốt với tinh thần thi đấu cao nhằm đảm bảo thành tích thi đấu tốt nhất.

HLV Nguyễn Minh Phú hào hứng cho biết lần thi đấu "hết mình" năm nay sẽ là tiền đề quan trọng để ông dẫn dắt đoàn VĐV TP. Hồ Chí Minh đạt thành tích tốt hơn nữa trong những mùa giải sau.

Ông Phú cũng cho biết do là lần đầu tham dự nên chưa thực sự nắm được hết thực lực các đội đối thủ. Chính vì vậy, vị HLV này đã không hề lơ là và luôn sát sao theo sát việc tập luyện của các VĐV trong suốt nhiều tháng qua với tiêu chí "đã thi đấu là phải hết sức mình". Cũng trong hai ngày vừa qua, đoàn VĐV Thành phố Hồ Chí Minh đã giành thời gian chạy thử nhiều vòng quanh hồ Hoàn Kiếm để làm quen với địa hình. Ông Phú cũng nhận định rằng đây là "đường chạy đem lại những trải nghiệm hết sức thoải mái cho VĐV" và trong quá trình tập luyện, đoàn cũng đã cảm nhận được sự ủng hộ tinh thần rất lớn từ phía người dân Hà Nội.

Theo kế hoạch, cuộc thi chung kết toàn thành phố của giải chạy báo Hànộimới mở rộng dự kiến sẽ có sự góp mặt của hơn 1.500 VĐV, cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã; các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề; các tỉnh, thành phố bạn; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội. Trong đó bao gồm:

* Gần 130 VĐV thuộc 10 đơn vị trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề trên địa bàn Hà Nội.
* 720 VĐV của các trường THCS, THPT, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang thuộc đội tuyển của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

* 180 VĐV thuộc 13 đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố, ngành tham gia nội dung nâng cao, gồm có đội tuyển điền kinh của Hà Nội, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nam Định, Quảng Ninh, Bộ đội Biên phòng, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, Bộ Công an.

* 300 VĐV người nước ngoài là cán bộ, nhân viên 20 đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội, thi đấu nội dung dành cho người nước ngoài, tham gia chạy và ký cờ hòa bình.

Các VĐV sẽ tranh tài ở 2 nội dung thi đấu là chạy phong trào và chạy nâng cao dành cho VĐV đội tuyển điền kinh các tỉnh thành bạn. Toàn bộ chương trình thi đấu của VCK sẽ được VTV6 tường thuật trực tiếp từ 7h đến 10h ngày 4/10/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ "thuyền trưởng" các đoàn VĐV tham gia Giải chạy báo Hànộimới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.