Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ánh Viên giành HCĐ tại ĐH thể thao quân sự thế giới

Nhật Hà| 07/10/2015 20:20

(HNMO) - Chiều tối 7-10, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành tấm HCĐ đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại ĐH thể thao quân sự thế giới 2015 đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Nguyễn Thị Ánh Viên đoạt HCĐ đầu tiên cho đoàn Việt Nam


Tham dự chung kết nội dung 800m tự do có 7 kình ngư trong đó có 2 kình ngư Trung Quốc và Nguyễn Thị Ánh Viên. Thực tế, cuộc đua tranh chấp HCV chỉ hấp dẫn ở 3 vòng bơi (150m) đầu tiên. Còn sau đó, kình ngư Trung Quốc Zhang Yuahan đã bứt xa, tạo một khoảng cách khá an toàn với các kình ngư còn lại. Còn Nguyễn Thị Ánh Viên sau khi xếp thứ ba ở lượt bơi đầu tiên đã xếp nhì ở lượt bơi thứ hai khi bứt lên trước Dong Fuwei (Trung Quốc, 1 phút 03 giây 46) với thành tích 1 phút 03 giây 35. Nhưng đến sau lượt bơi thứ ba, Dong Fuwei đã lên thứ nhì với thành tích 1 phút 35 giây 85 trong khi Nguyễn Thị Ánh Viên đạt 1 phút 36 giây 36 và xuống thứ ba.

Cho đến những mét cuối Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn kiên trì bám đuổi Dong Fuwei với khoảng cách trên dưới 1 giây. Dù vậy, kình ngư Trung Quốc đã biết cách giữ lợi thế và thể hiện sức bền cực tốt để về nhì với thành tích 8 phút 38 giây 41. Còn Nguyễn Thị Ánh Viên về thứ ba với 8 phút 39 giây 91, đoạt tấm HCĐ đầu tiên tại ĐH thể thao quân sự thế giới. Thành tích của Ánh Viên cũng chỉ hơn gần 1 giây so với người về thứ tư là Okimoto Poliana (Brazil). Còn người đoạt HCV là kình ngư Trung Quốc Zhang Yuhan với 8 phút 29 giây 83, lập kỷ lục mới của Đại hội.

Với tấm HCĐ của Ánh Viên, đoàn thể thao Việt Nam đang xếp hạng 38 tại Đại hội.

Tại Đại hội năm nay, Nguyễn Thị Ánh Viên đăng ký thi đấu ở 5 nội dung thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ánh Viên giành HCĐ tại ĐH thể thao quân sự thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.