Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Quang Liêm duy trì mạch thắng ở giải Triệu phú

Hà Nhật| 10/10/2015 08:49

(HNMO) – Tại ván 3, Giải cờ vua Triệu phú tại Las Vegas (Mỹ), kỳ thủ Lê Quang Liêm tiếp tục duy trì mạch thắng bằng chiến thắng trước kỳ thủ người Ba Lan Stopa Jacek (elo 2505).


Ở ván đấu này, Lê Quang Liêm cầm quân trắng nên có lợi thế nhất định. Ngay từ đầu, kỳ thủ Việt Nam đã bộc lộ ý định giành trọn 1 điểm nên tấn công quyết liệt. Trong khi đó Stopa Jacek dần bị lép vế trước thế trận của Lê Quang Liêm để rồi dẫn vào thế chống đỡ mà không thể phản công.

http://hanoimoi.com.vn/Uploads/tuanphong/2015/9/13/quang-liem.jpg


Cuối cùng ở nước đi thứ 70, kỳ thủ Ba Lan đã chấp nhận thua trong khi Lê Quang Liêm có trận thắng thứ 3 liên tiếp tại giải này. Tất nhiên, cả 3 chiến thắng của Lê Quang Liêm đều trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Thử thách thực sự sẽ đến vào ván 4. Hiện tại, chưa rõ danh tính đối thru tại ván 4 của Lê Quang Liêm nhưng chắc chắn sẽ là các đối thủ trong nhóm đầu, cùng toàn thắng 3 trận.

Với thành tích này, Lê Quang Liêm vẫn sẽ giữ vị trí trong nhóm đầu và có thể cải thiện thứ hạng so với vị trí trong nhóm xếp thứ 10 như sau ván 2. Tại ván này, những kỳ thủ toàn thắng 2 trận trước như Ray Robson (elo 2680), Wesley So (elo 2773), Yu Yangyi (elo 2721)… đều giành chiến thắng. Riêng hạt giống số 1 Nakamura Hikaru lại để hòa nên xuống nhóm 2. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Quang Liêm duy trì mạch thắng ở giải Triệu phú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.