Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Quang Liêm toàn thắng cả 4 ván ở giải Triệu phú

Nhật Hà| 10/10/2015 14:35

(HNMO) – Trưa 10-10, Lê Quang Liêm tiếp tục thi đấu thành công tại giải cờ vua Triệu phú, đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) với chiến thắng thuyết phục trước kỳ thủ chủ nhà Holt Conrad.


Holt Conrad không phải là kỳ thủ quá xuất sắc với elo là 2522. Tuy nhiên, ở 3 ván đấu đầu tiên của giải, kỳ thủ này cũng có mạch toàn thắng. Đến trước ván 4, Holt Conrad còn đang xếp trên Lê Quang Liêm (thứ 7) khi xếp thứ 5 nhờ hơn về chỉ số phụ. Cũng vì vậy, Lê Quang Liêm thi đấu hết sức cẩn trọng trước kỳ thủ sinh năm 1993 này.

Lê Quang Liêm thắng cả 4 trận


Trái với sự thận trọng của Lê Quang Liêm, Holt Conrad chủ động tấn công để chiếm lợi thế, buộc đối thủ mắc sai sót. Tuy nhiên, Lê Quang Liêm đã đứng vững để rồi tận dụng những sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng sau 40 nước đi.

Ở ván đấu này đã chứng kiến cú ngã ngựa của nhà đương kim vô địch Wesley So (Mỹ) khi để thua trước Durarbayli (Azerbaijan). Trong khi đó, kỳ thủ nổi tiếng người Mỹ khác là R.Robson cũng dứt mạch 3 trận toàn thắng khi hòa ở ván 4. Trong khi đó, kỳ thủ Yu Yangyi (Trung Quốc, elo 2721) cũng có trận thắng thứ tư liên tiếp.

Dù các trận đấu ở ván này chưa kết thúc nhưng với chiến thắng thứ tư liên tiếp, Lê Quang Liêm sẽ từ thứ 7 vào nhóm 4 kỳ thủ dẫn đầu. Theo điều lệ giải, kết thúc 7 ván đấu, 4 kỳ thủ dẫn đầu sẽ vào vòng chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Quang Liêm toàn thắng cả 4 ván ở giải Triệu phú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.