Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải bóng bàn Báo Hànộimới 2015: Đáp ứng kỳ vọng, thỏa mãn đam mê

Bùi Việt| 22/11/2015 17:48

(HNMO) – Chiều 22/11, Giải bóng bàn tranh cúp Báo Hànộimới mở rộng lần thứ IV-2015 chính thức khép lại với hai trận chung kết được mong chờ nhất ở các nội dung đơn nam hạng A và đơn nam chuyên nghiệp.


Tới dự Lễ bế mạc có ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; ông Phạm Đức Thành, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội.

BTC trao giải cho các VĐV thi đấu tại nội dung đơn nam chuyên nghiệp


Sau bốn ngày thi đấu đầy sôi nổi, kịch tính và đầy bất ngờ, Giải bóng bàn tranh cúp Báo Hànộimới mở rộng lần thứ IV-2015 đã chính thức kết thúc. Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các VĐV ở các nội dung thi đấu: đơn nam lãnh đạo hạng A và B; đồng đội nam hạng A và B; đơn nam hạng B trên và dưới 45 tuổi; đơn nữ trên và dưới 45 tuổi; đôi nam nữ khối các cơ quan nhà nước và đơn vị ngoài quốc doanh.
.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Quang Phán, Tổng biên tập Báo Hànộimới, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội, đồng Trưởng ban Tổ chức giải nhấn mạnh: “Sau 4 ngày thi đấu với chất lượng chuyên môn cao, căng thẳng, nhiều cung bậc cảm xúc, Giải bóng bàn Hà Nội mở rộng - tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ IV- năm 2015 đã thực sự đã đáp ứng được nguyện vọng được thi đấu, cọ xát và thưởng thức của người hâm mộ bóng bàn Thủ đô, của các VĐV chuyên nghiệp... Sự thành công tốt đẹp của Giải đã khẳng định sự đúng đắn của các nhà tổ chức, khẳng định uy tín về chất lượng của giải đấu”.

Ông Tô Quang Phán - Tổng biên tập Báo Hànộimới, đồng Trưởng BTC phát biểu tại Lễ bế mạc


Đồng thời, TBT Tô Quang Phán cũng đánh giá cao sự thành công của giải, đặc biệt là chất lượng giải năm nay đã cao hơn so với những năm trước khi thu hút được nhiều VĐV chuyên nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau; khâu tổ chức cũng hoàn thiện hơn khi mang lại điều kiện thi đấu đạt tiêu chuẩn quốc gia cho toàn bộ VĐV. TBT Tô Quang Phán cũng nhấn mạnh sức lan tỏa ngày một rộng của giải trong cộng đồng nhưng người yêu thích bóng bàn ở Thủ đô và trên toàn quốc.

Qua 4 năm tổ chức, giải năm nay thu hút sự tham gia của 55 đoàn với gần 300 VĐV phong trào lẫn chuyên nghiệp, trong đó có cả những tay vợt hàng đầu Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng được trao là hơn 120 triệu đồng, trong đó giải thưởng ở nội dung đơn nam chuyên nghiệp là 10 triệu đồng (giải nhất), 8 triệu đồng (giải nhì) và 5 triệu đồng (đồng giải ba).

Với chất lượng giải ngày càng tăng qua nhiều năm, trình độ chuyên môn giữa các VĐV không quá chênh lệch đã tạo được sự kịch tính và gay cấn đến phút cuối cùng. Nhiều trận đấu nghiệp dư diễn ra căng thẳng không kém các trận chuyên nghiệp.

Tại nội dung đơn nam chuyên nghiệp, vốn luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, đã có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ mới. Tuy nhiên, lọt vào trận chung kết vẫn là những tay vợt quen thuộc. Nếu như Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) thể hiện phong độ tuyệt vời từ những trận đầu tiên, nhưng một lần nữa lại để vuột mất ngôi vô địch, thì đối thủ của tại trận chung kết là Lê Tiến Đạt (Hà Nội), tay vợt từng về nhì vào năm 2013, đã xuất sắc bước lên ngôi vị cao nhất ở nội dung này.

Ấn tượng nhất giải năm nay phải kể đến sự lên ngôi của đội Agribank khi giành tới 3 chức vô địch ở các nội dung đơn nữ dưới 45 tuổi, đôi nam lãnh đạo A và đôi nam nữ; cùng với hai giải 3 ở các nội dung đơn nam lãnh đạo A và đồng đội nam A.

Anh Cao Văn Trường (Hưng Yên), một khán giả hâm mộ môn bóng bàn cho biết: “Qua theo dõi giải ngay từ những ngày đầu tiên, tôi thấy giải bóng bàn do Báo Hànộimới tổ chức là một giải có ý nghĩa xã hội hóa rất cao nhằm thúc đẩy bóng bàn phong trào phát triển. Năm nay, điểm nhấn đáng mừng đó là có sự tham gia của các đoàn và VĐV đến từ phía Nam và quy tụ rất nhiều VĐV chuyên nghiệp. Tuy chỉ mang tính phong trào, nhưng giải năm nay vẫn thu hút được sự tham gia của nhiều VĐV mạnh. Ở góc độ phong trào, giải do Báo Hànộimới tổ chức luôn là giải đứng đầu. Theo tôi, để giải năm sau đạt được kết quả tốt hơn thì khâu tuyên truyền và quảng bá là vô cùng quan trọng. Đặc biệt khi đây lại là giải đấu nhận được sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ trên các diễn đàn bóng bàn Việt Nam và họ đều mong muốn được theo dõi cũng như tìm hiểu những thông tin liên quan đến giải đấu này”.

Những ngày thi đấu sôi động cuối cùng cũng khép lại trong sự tiếc nuối của toàn bộ khán giả đã theo dõi giải từ những ngày đầu tiên, cũng như của các VĐV phong trào và chuyên nghiệp. Với thành công rực rỡ của giải năm nay, những người dành nhiều tình yêu cho môn bóng bàn hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự thành công và chuyên nghiệp hơn nữa ở những giải năm sau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng bàn Báo Hànộimới 2015: Đáp ứng kỳ vọng, thỏa mãn đam mê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.