Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng Anh Gia Lai vô địch Giải U21 quốc tế báo Thanh Niên

Theo TTXVN| 29/11/2015 22:45

Chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U19 Hàn Quốc trong trận chung kết diễn ra tối 29/11 trên sân vận động Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, U21 Hoàng Anh Gia Lai đã bảo vệ thành công chức vô địch Giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh Niên.


Do đã gặp nhau ở trận khai mạc nên hai đội nhập cuộc khá tự tin và chơi tấn công ngay từ đầu với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng thứ 2 với các cổ động viên. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)


Phút 24, Công Phượng tạo nên sự khác biệt khi dẫn bóng từ giữa sân, sau đó tung cú sút xa ngoạn mục từ ngoài vòng cấm, đưa bóng bay thẳng vào góc xa mở tỷ số trận đấu cho U21 Hoàng Anh Gia Lai.

Lợi thế tâm lý giúp các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai càng chơi càng hay với nhiều pha phối hợp nhuần nhuyễn, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, U19 Hàn Quốc tăng cường kiểm soát khu vực trung tuyến, qua đó lấy lại thế trận và tổ chức tấn công khá đa dạng. Chính điều này đã tạo ra một hiệp đấu hấp dẫn với nhưng pha đôi công tốc độ cao của cả hai đội.

U19 Hàn Quốc tạo ra một số cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng đội trưởng Lee Dong Jun đã dứt điểm không chính xác hoặc bị thủ môn Văn Tiến cản phá. Chiến thắng 2-0 của U21 Hoàng Anh Gia Lai được ấn định ở những phút cuối cùng khi Công Phượng tiếp tục lập công sau đường chuyền của Văn Toàn, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch của mình.

Theo giới chuyên môn, thắng lợi của U21 Hoàng Anh Gia Lai tại giải này là hoàn toàn xứng đáng, khi họ đã có những tiến bộ qua từng trận đấu. Các cầu thủ chơi hợp lý và duy trì sự tập trung cao trong các trận đấu. Đây là thành quả được tôi luyện sau một năm thi đấu ở V-League, giúp bản lĩnh của họ được nâng lên. Thành công của đội bóng đá trẻ Hoàng Anh Gia Lai được kỳ vọng sẽ là cú hích để các địa phương, các câu lạc bộ của Việt Nam chú trọng nhiều hơn cho công tác đào tạo trẻ với mô hình hợp lý.

Ở trận tranh hạng ba, U21 báo Thanh Niên Việt Nam đã thất bại 5-6 trước U21 Singapore trong loạt sút luân lưu 11m. Đây là trận đấu mà U21 báo Thanh Niên Việt Nam đã chơi vượt trội đối thủ khi có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 65 do công của Lâm Ti Phông.

Tuy nhiên, tỷ số này không được giữ vững khi ở những phút bù giờ cuối cùng, Joshua Pereira đã gỡ hòa 1-1 cho U21 Singapore. Thất bại thứ hai liên tiếp trên chấm 11m khiến U21 báo Thanh Niên Việt Nam đành chấp nhận vị trí thứ tư, nhường hạng ba chung cuộc cho U21 Singapore.

Ở các giải thưởng phụ, Công Phượng (U21 Hoàng Anh Gia Lai) giành cả hai danh hiệu Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải; Son Bumkeun (U19 Hàn Quốc) nhận giải thủ môn xuất sắc nhất, trong khi U21 Thái Lan nhận giải phong cách./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai vô địch Giải U21 quốc tế báo Thanh Niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.