Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết xa nhà

Nhật Hà| 07/02/2016 09:04

(HNMO) - Khi cái Tết Nguyên đán Bính Thân đã cận kề thì nhiều VĐV trong diện trọng điểm, có khả năng giành vé hoặc thậm chí đã giành vé dự Olympic 2016 đã xác định sẽ ăn Tết xa nhà.

Phạm Phước Hưng lại có một cái Tết xa nhà


Nguyễn Thị Ánh Viên sau khi nhận giải thưởng Cúp Chiến thắng hồi giữa tháng 1 đã sang Mỹ để theo chương trình tập huấn dài hạn nhằm có thể đạt thành tích tốt nhất ở Olympic 2016. Còn anh em Quách Công Lịch – Quách Thị Lan đã có mặt ở Mỹ từ vài tháng trước để hướng đến mục tiêu đạt chuẩn dự Olympic 2016 các nội dung 400m. 3 đô vật Hà Nội là Nguyễn Thị Lụa, Phạm Thị Loan, Vũ Thị Hằng đã có mặt tại Trung Quốc từ hai tháng trước để chuẩn bị cho vòng loại tranh vé dự Olympic 2016 vào tháng 4 tới.

Cả 3 sẽ tập tại Trung Quốc cho đến mùng 8 Tết mới về Hà Nội để chuẩn bị dự tranh Giải vô địch vật châu Á 2016. Còn VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng cũng đã chuẩn bị đón Tết xa nhà khi sang Trung Quốc từ cách đây cả tháng. Anh chỉ về Việt Nam tham dự Liên hoan thể dục Việt Nam ít ngày rồi lại sang Trung Quốc cho đến nay. Tết này, Phạm Phước Hưng sẽ ăn Tết ở Trung Quốc và đây sẽ là cái tết thứ 8 đón Tết xa nhà của anh… Ở đó, dự kiến, chỉ có 1 ngày nghỉ Tết. Còn sau đó là tập luyện bình thường để giữ vững phong độ, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Olympic 2016, mục tiêu quan trọng nhất năm 2016 của thể thao Việt Nam.

Tất nhiên, không chỉ có VĐV phải đón Tết xa nhà. Với trường hợp của Ánh Viên là HLV Đặng Anh Tuấn. Ở môn Thể dục dụng cụ là trường hợp của HLV Trương Tuấn Hiền, một trong những công thần của thể thao Hà Nội. Rồi ở đội vật nữ là trường hợp của HLV Nguyễn Huy Hà, từng là cựu vô địch SEA Games.

Đến lúc này, mục tiêu đầu tiên của thể thao Việt Nam với Olympic 2016 là giành khoảng 15 suất tham dự vẫn chưa hoàn thành nên các VĐV càng phải cố gắng gấp bội.

Thể thao cũng như nhiều ngành nghề khác, đôi khi phải chấp nhận hy sinh những niềm vui cá nhân, niềm vui bên người thân, bạn bè, để hoàn thành mục tiêu chung. Quan trọng là những VĐV trọng điểm và các HLV đi cùng đều xác định được trách nhiệm nên sẵn lòng hy sinh những ngày vui vẻ bên người thân, bạn bè trong dịp Tết Nguyên đán tới để hoàn thành mục tiêu cá nhân, mục tiêu chung. Vì thế, càng có lý do để trân trọng sự đóng góp, ý thức vì cái chung của các HLV, VĐV nhằm nâng cao vị thế thể thao Việt Nam.

VĐV ở Việt Nam cũng đón Tết ngắn ngày

Chủ nhiệm bộ môn đấu kiếm Hà Nội Phạm Anh Tuấn cho hay, 2 VĐV trọng điểm của Hà Nội cho mục tiêu giành vé dự Olympic là Nguyễn Thị Lệ Dung và Vũ Thành An sẽ có kỳ nghỉ Tết ngắn hơn các đồng đội tại CLB. Họ chỉ có khoảng 2 ngày nghỉ thực sự trước khi bước vào tập luyện bình thường. Đây là điều quan trọng nhằm giúp VĐV duy trì phong độ trong giai đoạn nước rút hiện nay. 
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tết xa nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.