Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển nam Taekwondo quốc gia đón xuân trên đất Thủ đô

Mai Hoa| 07/02/2016 09:15

(HNMO) - Những ngày cuối năm Ất Mùi, các thành viên của đội tuyển nam Taekwondo quốc gia đã rời TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, bắt đầu chu trình tập luyện cao điểm chuẩn bị vòng loại Olympic Rio 2016.

VĐV các tuyến cùng chụp ảnh kỷ niệm


Chỉ có vỏn vẹn chưa đầy 3 ngày nghỉ Tết (chiều tất niên, ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Bính Thân), ngay vào ngày mùng 3 Tết, toàn đội sẽ khởi động chu trình tập luyện mới với giáo án chặt chẽ, khít khao. Điều đáng mừng là dù chịu áp lực tập luyện cao giữa khí trời lạnh giá nhưng các tuyển thủ vẫn cảm nhận rõ sự nồng ấm của tình xuân, tình người khi đón xuân trên đất Thủ đô.

Không khí tập luyện trong những ngày cuối năm trên thảm tập của môn Taekwondo ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội thật sôi nổi, tưng bừng và ấm cúng. VĐV các tuyến trẻ, đội tuyển Hà Nội và đội tuyển nam Taekwondo quốc gia cùng hăng say rèn luyện trên các dãy thảm đấu liên thông trong nhà tập có quy mô rộng rãi, khang trang và hiện đại. Các võ sĩ trẻ háo hức xem các bài tập có độ khó cao của đàn anh để học hỏi và trau dồi kỹ năng chiến thuật.

HLV Nguyễn Văn Hùng


Trao đổi cùng phóng viên báo Hànộimới bên thềm thảm đấu, “độc cô cầu bại” một thời kỳ dài của Taekwondo Việt Nam - nay đã trở thành một thành viên của BHL đội tuyển Taekwondo nam quốc gia - Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Lâu nay, đội tuyển nam Taekwondo quốc gia thường tập trung ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia 2 (Thủ Đức – TP Hồ Chí Minh). Nhưng cũng đã thành thông lệ, trước thềm mỗi giải đấu lớn, đội thường có đợt tập huấn cao điểm tại Hà Nội, phần vì đây là nơi có cơ sở vật chất hiện đại, khép kín và đồng bộ, phần vì sự gắn bó chặt chẽ giữa các thành viên BHL đội tuyển và Bộ môn Taekwondo Hà Nội”.

Thừa nhận “chưa kịp cảm nhận trọn vẹn không khí tươi vui nhộn nhịp của xuân Hà Nội” bởi suốt ngày chỉ loanh quanh ăn, tập, sinh hoạt trong Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội, nhưng HLV trẻ Nguyễn Văn Hùng không hề lấy thế làm buồn. Hùng kể: “Một số thành viên đội tuyển nam Taekwondo quốc gia quê ở khu vực phía Bắc nên có cảm giác rất quen thuộc khi đón xuân trên đất Thủ đô. Bản thân tôi cũng có bước khởi đầu chập chững, rời Thanh Hóa xuống Quần Ngựa (Hà Nội) để tập luyện Taekwondo cách đây hơn 20 năm. Chính nhờ sự huấn luyện và giúp đỡ của các HLV Taekwondo Hà Nội trong buổi đầu ấy mà tôi có bước trưởng thành hôm nay”.

Chủ nhiệm Bộ môn Taekwondo Hà nội Đào Quốc Thắng


Có thể cảm nhận rõ không khí nồng ấm, sự đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong “mái nhà chung” của Bộ môn Taekwondo Hà Nội. Chủ nhiệm Bộ môn Taekwondo Hà Nội Đào Quốc Thắng chia sẻ: Sự đoàn kết, gắn bó ấy đến rất tự nhiên, bởi cả 2 HLV trưởng đội tuyển nam và đội tuyển nữ Taekwondo quốc gia, Nguyễn Thế Hiệp và Vũ Anh Tuấn đều là HLV của Hà Nội. Thêm nữa, Hà Nội cũng có nhiều võ sĩ được góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia. Đặc biệt, với sự sát sao của Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội Tô Văn Động, các đội tuyển quốc gia khi tập huấn tại Hà Nội luôn được quan tâm, ưu ái. Các võ sĩ đội tuyển nam Taekwondo quốc gia được bố trí ở tại khu nhà dành cho chuyên gia, ăn theo đúng chế độ cao nhất dành cho VĐV trọng điểm. Nhằm tạo mọi đều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất tập luyện đón đội tuyển nam quốc gia về Thủ đô tập huấn, Hà Nội đã được duyệt mua 2 bộ thảm tập mới đạt tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ VĐV…

Chỉ nghỉ vỏn vẹn 2-3 ngày tết, một số ít VĐV quê phía Bắc may kịp ghé thăm nhà, số khác quê trong Nam chỉ kịp đón Tết tại Trung tâm. Nhưng chính tình cảm gắn bó thầy-trò, sự quan tâm hỗ trợ giữa các thành viên trong đội tuyển quốc gia với BHL, Bộ môn và các VĐV trẻ sẽ mang lại sự ấm áp trong lòng mỗi tuyển thủ khi đón xuân về trên đất Thủ đô!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nam Taekwondo quốc gia đón xuân trên đất Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.