Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đô vật Vũ Thị Hằng giành vé thứ 8 dự Olympic 2016 cho thể thao Việt Nam

Hà Nhật| 20/03/2016 16:27

(HNMO) - Cách đây ít phút, đô vật Hà Nội Vũ Thị Hằng đã mang về tin vui cho thể thao Việt Nam khi giành tấm vé dự Olympic 2016 hạng 48kg nữ.

Vũ Thị Hằng thi đấu xuất sắc tại vòng loại Olympic 2016.


Tại vòng đấu loại Olympic 2016, khu vực châu Á, môn vật đang diễn ra ở Kazakhstan, Vũ Thị Hằng được coi là ứng cử viên giành suất vào trận chung kết (đồng nghĩa với việc giành 1 vé tham dự Olympic 2016). Tuy nhiên, cơ hội của Vũ Thị Hằng ít hơn Nguyễn Thị Lụa (trước đó đã giành vé dự Olympic 2016 hạng 53kg) bởi có nhiều đối thủ mạnh từ CHDCND Triều Tiên, Ấn Độ, Kazakhstan, Mông Cổ.

Tại vòng tứ kết, Vũ Thị Hằng đã có chiến thắng dễ dàng 10-3 trước Lee Yumi (Hàn Quốc). Thách thức thực sự với Vũ Thị Hằng chính là đô vật người CHDCND Triều Tiên So SymHyang. Trước ứng cử viên sáng giá nhất cho suất vào chung kết này, đô vật Hà Nội đã có trận đấu xuất thần để giành chiến thắng chung cuộc 3-2, qua đó giành quyền vào chung kết và đương nhiên giành vé tham dự Olympic 2016.

Vũ Thị Hằng là tài năng trẻ của vật Việt Nam, được coi là người kế thừa xứng đáng cho Nguyễn Thị Lụa tại hạng 48kg. Vũ Thị Hằng từng giành HCB giải trẻ thế giới, HCB Giải châu Á. Tấm vé dự Olympic này của Vũ Thị Hằng một lần nữa khẳng định hướng đầu tư đúng đắn của vật Việt Nam cũng như Hà Nội dù còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí, cơ chế.

Như vậy, tại vòng loại Olympic 2016 khu vực châu Á, vật Việt Nam đã xuất sắc giành 2 vé trực tiếp tham dự từ Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng. Đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của vật Việt Nam khi tham dự vòng đấu loại Olympic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đô vật Vũ Thị Hằng giành vé thứ 8 dự Olympic 2016 cho thể thao Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.