Theo dõi Báo Hànộimới trên

14 phường ở quận Long Biên đồng loạt tổ chức Ngày chạy Olympic

Tin, ảnh: Hà Nhật| 20/03/2016 20:14

(HNMO) – Ngày 20-3, 14 phường trên địa bàn quận Long Biên đã đồng loạt tổ chức Ngày chạy Olympic và chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông giải chạy Báo Hànộimới – Vì hòa bình lần thứ 43 năm 2016.

Hưởng ứng Ngày chạy Olympic tại phường Ngọc Lâm.


Tại phường Ngọc Lâm, trên 600 VĐV từ các cụm dân cư, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã có mặt tại khu vực Hồ Tai Trâu để tham gia Ngày chạy Olympic và chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông giải chạy Báo Hànộimới – Vì hòa bình lần thứ 43 năm 2016.

Ông Nguyễn Thế Tuấn, Chủ tịch UBND phường cho hay:” Một số quốc gia, trong đó có Việt Nam, có sáng kiến kết hợp Ngày chạy Olympic với các hoạt động của học sinh, sinh viên hoặc các sự kiện văn hóa thể thao quần chúng mang tính địa phương nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh.

Vì thế cùng với sự kiện Ngày chạy Olympic, UBND phường Ngọc Lâm đã quyết định lồng ghép nội dung chạy kiêm tra tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy Báo Hànộimới – Vì hòa bình với hoạt động chạy hưởng ứng của Ngày chạy Olympic. Việc chọn lồng ghép Giải chạy Báo Hànộimới – Vì hòa bình vào Ngày chạy Olympic cũng vì Giải chạy Báo Hànộimới là mô hình thể thao quần chúng tiêu biểu, có tác động rộng rãi tới nhiều tầng lớp nhân dân và có truyển thống, gắn với nhịp xây dựng và phát triển Thủ đô cũng như cả nước”.

Theo ông Nguyễn Thế Tuấn, việc tổ chức song song hai hoạt động thể thao quần chúng trong cùng một ngày cũng nhằm tiết kiệm kinh phí, tạo nên ngày hội thể thao thực sự cho người dân đại phương với nhiều “món ăn” phng phú, đa dạng. Tại sự kiện này, gần 200 VĐV đã dự chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông với cự ly 800m nữ và 1.500m nam.

Ngoài Ngọc Lâm, 13 phường khác của quận Long Biên cũng tổ chức Ngày chạy Olympic với hình thức tương tự thu hút tổng cộng gần 1 vạn người tham gia. Ngoài Long Biên, tại một số quận khác, trong đó có quận Thanh Xuân, cũng diễn ra Ngày chạy Olympic kết hợp chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 43- năm 2016 vào ngày 20-3. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 phường ở quận Long Biên đồng loạt tổ chức Ngày chạy Olympic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.