Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiếm thủ Như Hoa giành vé dự Olympic 2016

Nhật Hà| 11/04/2016 15:52

(HNMO) - Tại vòng tuyển chọn Olympic môn đấu kiếm khu vực châu Á-Thái Bình Dương ở Wuxi (Trung Quốc) diễn ra ngày 11-4, kiếm thủ Hà Nội Nguyễn Thị Như Hoa đã gây bất ngờ khi giành chức vô địch nội dung Kiếm 3 cạnh, qua đó giành vé thứ 10 tham dự Olympic 2016 cho thể thao Việt Nam.


Trước đây, các nội dung kiếm nữ của đấu kiếm Việt Nam chỉ có Nguyễn Thị Lệ Dung được coi là ứng cử viên sáng giá cho vé tham dự Olympic 2016. Vì vậy, ở vòng loại lần này, khi sự chú ý dồn vào những Vũ Thành An, Nguyễn Thị Lệ Dung (kiếm 3 cạnh) thì Nguyễn Thị Như Hoa đã gây chú ý.

Ở cùng bảng đấu với những tay kiếm nữ nổi tiếng châu lục như Stefitha Chalil (Ấn Độ), Mahsaossadat Pourrahmati (Iran), Megawati Megawati (Indonesia), Chialing Chang (Đài Bắc), Cheryl Lim (Singapore), Như Hoa đã vào đến trận chung kết rồi giành chiến thắng để đoạt vé.

Trưởng bộ môn đấu kiếm (Tổng cục TDTT) - ông Phùng Lê Quang cho biết, trong nội dung kiếm 3 cạnh nữ, chỉ VĐV đứng đầu mới có suất chính thức nên tấm vé của Như Hoa hết sức bất ngờ. Cô đã 32 tuổi và từng là tuyển thủ của đội kiếm Việt Nam dự SEA Games 2003.

Còn Chủ nhiệm CLB đấu kiếm Hà Nội Phạm Anh Tuấn, đang ở Trung Quốc cùng đội tuyển đấu kiếm Việt Nam dự tranh vòng loại, cũng cho hay rằng Nguyễn Thị Như Hoa đã có một giải đấu xuất thần để tạo cảm hứng cho các VĐV Việt Nam khác.

Vòng loại sẽ còn diễn ra đến ngày 12-4. Sau Như Hoa, những tay kiếm hàng đầu Việt Nam như Vũ Thành An , Nguyễn Thị Lệ Dung (kiếm chém), Nguyễn Tiến Nhật (kiếm 3 cạnh) sẽ thi đấu tại giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiếm thủ Như Hoa giành vé dự Olympic 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.