Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiếm thủ Vũ Thành An hoàn tất mục tiêu giành vé dự Olympic 2016

Nhật Hà| 11/04/2016 22:17

(HNMO) - Không cần phải đợi đến khi xét chọn các tay kiếm tham dự Olympic 2016, tay kiếm Vũ Thành An đã tự quyết định tấm vé dự Olympic 2016 với hai chiến thắng dễ dàng ở vòng loại Olympic 2016, khu vực châu Á – Thái Bình Dương môn đấu kiếm ở Wuxi (Trung Quốc) trong ngày 11-4.

Vũ Thành An lần đầu giành vé dự Olympic.


Tại vòng loại này, kiếm thủ Hà Nội Vũ Thành An là hạt giống số 1 nội dung kiếm chém nam. Chính vì thế, anh được miễn thi đấu vòng bảng cũng như vòng 16 tay vợt xuất sắc. Cuộc chơi của Vũ Thành An chỉ bắt đầu từ vòng tứ kết, nơi anh phải gặp A.Salim (Kuwait). Không quá vất vả, Vũ Thành An thắng dễ 15-4 để vào bán kết gặp A.Yousef (Arabia Saudi), tay kiếm sinh năm 1998. Hơn hẳn về kinh nghiệm thi đấu, Vũ Thành An (sinh năm 1992) cũng giành thắng lợi dễ 15-4 để vào chung kết, đồng nghĩa với việc giành vé dự Olympic 2016 vì theo điều lệ, chỉ cần vào chung kết là nghiễm nhiên đoạt vé tham dự Olympic 2016. Chính vì vậy, trận chung kết của Vũ Thành An với I.Mokretkov (Kazakhstan) không cần phải diễn ra.

Trước đó, Ban huấn luyện đội tuyển đấu kiếm Việt Nam cũng như CLB đấu kiếm Hà Nội từng tính toán rằng trong trường hợp xấu, Vũ Thành An sẽ phải qua vòng xét tuyển chọn tranh vé vớt tham dự Olympic 2016. Để được như vậy, Vũ Thành An phải có thứ hạng càng cao càng tốt trên bảng xếp hạng thế giới. Cho nên, Vũ Thành An được tạo điều kiện tối đa để dự các giải quốc tế nhằm tích điểm. Cũng từ các giải này mà trình độ của Vũ Thành An đã tiến bộ thấy rõ khi được thi đấu ít nhất 8 trận ở mỗi giải đấu.

Tấm vé của Vũ Thành An cũng là tấm vé thứ 11 dự Olympic 2016 của đấu kiếm Việt Nam. Hiện tại, nội dung kiếm chém còn trông vào Nguyễn Thị Lệ Dung (thi đấu ngày 12-4) dù cơ hội của cô không quá lớn như Vũ Thành An. Dù vậy, việc thi đấu liên tục tại các giải quốc tế trong những năm qua đã giúp kinh nghiệm thi đấu của cô tăng đáng kể, qua đó có thể tự tin hơn tại vòng loại lần này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiếm thủ Vũ Thành An hoàn tất mục tiêu giành vé dự Olympic 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.