Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Trường Tài vẫn giữ Áo Vàng cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP HCM

Nhật Hà| 26/04/2016 16:32

(HNMO) - Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TP Hồ Chí Minh) vẫn tiếp tục giữ Áo Vàng sau chặng 15, TP Nha Trang đi TP Phan Rang, cuộc đua xe đạp Cúp TH TP Hồ Chí Minh vào ngày 26-4.

Trần Nguyễn Duy Nhân thắng chặng 15


Đây là chặng đua cực kỳ khó khăn với ê kíp VUS TP Hồ Chí Minh do bị các đối thủ liên tục tấn công nhằm phá sức. Trước sự tấn công của các đội, sau hơn nửa chặng đua, ê kíp VUS TP Hồ Chí Minh đã quyết định bỏ mục tiêu tranh chấp thứ hạng đồng đội để tập trung bảo vệ Áo Vàng Nguyễn Trường Tài, để tay đua này không bị kềm kẹp dẫn đến bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại trên đường đua.

Cũng vì ngay từ đầu, các tay đua nhóm đầu mải kìm nhau nên các tay đua không có khả năng tranh chấp thứ hạng chung cuộc đã thoát đi, có lúc tạo ra cách biệt 3 phút với nhóm sau. Vì vậy, không khó hiểu khi người giành giải thưởng dọc đường tại thị trấn Cam Ranh là tay đua Nguyễn Doãn Đức (Đống Đa- Hà Nội).

Nhận thấy khó ganh đua thứ hạng đồng đội tại chặng này, ê kíp VUS TP Hồ Chí Minh đã quyết tâm bảo vệ cho Áo Vàng Nguyễn Trường Tài khi kèm chặt các tay đua đang tranh chấp với Trường Tài và để tốp đi đầu bước vào chinh phục đèo Vĩnh Hy. Tay đua Hồ Hoàng Sơn (Vĩnh Long) đã chinh phục đỉnh đèo đầu tiên để giành 5 điểm thưởng cho cuộc đua giành chiếc Áo chấm Đỏ chung cuộc.

Đến khi về đích, cuộc đua giành ngôi nhất là sự tranh chấp giữa các tay đua ít tên tuổi. Cuối cùng, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) đã rút thắng trước Nguyễn Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) tại đích để về nhất sau 3 giờ 28 phút 21 giây, đạt tốc độ trung bình 37,437 km/h. Xếp hạng ba là Quàng Văn Cường (Đống Đa, Hà Nội).

Do các tay đua tranh chấp Áo Vàng đều về đích ở nhóm sau nên Nguyễn Trường Tài vẫn giữ Áo Vàng, có cách biệt vỏn vẹn 1 giây so với người xếp nhì là Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 ), cách biệt 21 giây với người xếp hạng ba Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang).

Trên bảng tổng sắp đồng đội, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã vươn lên dẫn đầu, hạng nhì: Quân Khu 7, hạng ba: Dược Domesco Đồng Tháp. Đội VUS TP Hồ Chí Minh từ hạng nhất xuống thứ tư. Đội Đống Đa Hà Nội xếp thứ sáu.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách tranh chấp Áo Xanh và Áo chấm Đỏ.

Ngày 27-4, các tay đua thi đấu chặng 16 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 127 km. Chặng đua này hầu như sẽ quyết định tất cả danh hiệu cá nhân và đồng đội khi các tay đua phải chinh phục hai đèo Ngoạn Mục và Prenn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Trường Tài vẫn giữ Áo Vàng cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP HCM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.