Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tạ Việt Nam “mới” giành 1 HCV, 2 HCB ở giải châu Á

Hà Nhật| 27/04/2016 06:56

(HNMO) - Trong ngày thi đấu thứ ba, kết thúc vào tối 26-4, của Giải vô địch cử tạ châu Á đang diễn ra ở Uzbekistan, đoàn Việt Nam chưa giành thêm huy chương nào.

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh đã giành 1 HCV, 1 HCB châu Á cho cử tạ Việt Nam


Sau khi bất ngờ có 1 HCV, 1 HCB ở ngày thi đấu thứ hai bời lực sĩ Trịnh Văn Vinh ở hạng 62kg nam, cử tạ Việt Nam bước vào ngày thi đấu thứ ba với hy vọng dồn vào hai đô cử nữ là Hoàng Thị Duyên và Lâm Thị Bích. Ở hạng cân này, cử tạ Việt Nam chỉ đặt mục tiêu cho hai lực sĩ là giành thành tích tốt nhất có thể nhằm tạo lợi thế về tính điểm đồng đội, qua đó đứng trong 6 đội dẫn đầu để giành 1 vé tham dự Olympic 2016. Nhưng cuối cùng chỉ có Hoàng Thị Duyên hoàn thành nhiệm vụ khi xếp hạng 6 chung cuộc với tổng cử 201kg. Còn Lâm Thị Bích không thành công trong cả 3 lần cử giật ở mức 83kg nên đành xếp cuối tổng cử dù cô xếp hạng 7/16 nội dung cử đẩy với 110kg, bằng thành tích của Hoàng Thị Duyên.

Như vậy đến lúc này, 5 lực sĩ nữ Việt Nam đã tham gia tranh tài trong đó kết quả tổng cử ở hạng 48kg là Nguyễn Thị Thúy xếp thứ tư, Vương Thị Huyền xếp thứ tám; hạng 53kg nữ: Nguyễn Thị Hương xếp thứ tám; hạng 58kg: Hoàng Thị Duyên xếp thứ sáu, Lâm Thị Bích xếp cuối. Ngoài Lâm Thị Bích, thành tích của 4 lực sĩ kia đều được tính điểm xếp hạng toàn đoàn. Tuy nhiên, phải đến hết ngày thi cuối của giải mới biết cử tạ nữ Việt Nam có giành vé hay không.

Còn thành tích chung lúc này của cử tạ Việt Nam tại giải là 1 HCV (cử đẩy), 1 HCB (tổng cử) của Trịnh Văn Vinh (62kg nam), 1 HCB của Vương Thị Huyền (48kg nữ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tạ Việt Nam “mới” giành 1 HCV, 2 HCB ở giải châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.