Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các xạ thủ bắn súng trọng điểm thiếu đạn tập

Minh Thu| 20/05/2016 16:08

(HNMO) – Giải pháp cho việc này, theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn tiết lộ, là “phải mượn tạm đạn của các đơn vị hoặc các địa phương khác. Với các xạ thủ thuộc diện trọng điểm chuẩn bị cho Olympic Rio 2016, phải gửi đi tập huấn nước ngoài liên tục, phần vì ta chưa có trường bắn đúng chuẩn quốc tế, phần vì thiếu đạn tập”.


Trao đổi với báo giới ngày 20-5 về vấn đề ĐT Bắn súng quốc gia thiếu đạn tập, ông Trần Đức Phấn cho biết: Việc quản lý, sử dụng súng đạn, kể cả cung tên trong môn bắn cung, đều phải tuân thủ những quy định rất chặt chẽ của Bộ Công an và các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo nguyên tắc về quản lý súng đạn và vũ khí nói chung. Sau thời gian tích cực tìm cách giải quyết chuyện thiếu đạn tập của ĐT Bắn súng quốc gia, hiện nay, Văn phòng Tổng cục TDTT đã bước đầu tiến hành thỏa thuận với đơn vị cung cấp để mua đạn cho xạ thủ.

Trong lúc chờ đợi có đạn tập, các xạ thủ quốc gia sẽ phải mượn tạm của các đơn vị, địa phương. Với lứa xạ thủ trọng điểm chuẩn bị cho Olympic Rio 2016 như Hoàng Quốc Vinh, Trần Quốc Cường, chúng ta phải gửi đi tập huấn và thi đấu nước ngoài thường xuyên. Đây cũng là cách giúp các xạ thủ được tập luyện trong điều kiện hiện đại, đầy đủ trang thiết bị theo chuẩn quốc tế và rèn luyện bản lĩnh, tâm lý khi thi đấu.

Thừa nhận “rất khó để có được huy chương Olympic, HCV lại càng khó”, nhưng ông Trần Đức Phấn vẫn nêu rõ chỉ tiêu “phấn đấu có huy chương Olympic 2016”. Trong bối cảnh đó, việc thiếu đạn tập của các xạ thủ trọng điểm cho Olympic thực sự là điều đáng tiếc. Bởi suy cho cùng, giải pháp cho các xạ thủ đi tập huấn, thi đấu liên miên cũng chỉ là bất đắc dĩ và khá tốn kém kinh phí!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các xạ thủ bắn súng trọng điểm thiếu đạn tập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.