Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng ném nữ Hà Nội lần đầu vượt qua TP Hồ Chí Minh sau 13 năm

Nhật Hà| 22/05/2016 08:20

(HNMO) – Sau 13 năm tại hệ thống thi đấu quốc gia đội Bóng ném nữ Hà Nội mới vượt qua TP Hồ Chí Minh ở trận chung kết.

Đội nữ Bóng ném Hà Nội nhận chức vô địch


Giải vô địch Bóng ném bãi biển toàn quốc năm 2016 đã kết thúc tại Đà Nẵng sau các trận chung kết nam và nữ. Đây là giải đấu quan trọng trong năm 2016 của Bóng ném Việt Nam nhằm kiểm tra, đánh giá phong độ của các VĐV đội tuyển quốc gia trước khi bước vào ĐH thể thao bãi biển châu Á lần thứ V-2016 tại Đà Nẵng, nơi Bóng ném góp mặt trong chương trình thi đấu.

Trước giải năm nay, như thường lệ, TP Hồ Chí Minh vẫn được đánh giá là ứng cử viên vô địch sáng giá nhất nhờ bề dày thành tích và lực lượng dồi dào với 8 cầu thủ đang trong đội tuyển Bóng ném bãi biển quốc gia. Trong khi đó, Hà Nội chỉ có 3 tuyển thủ quốc gia. Số còn lại hầu hết đều từ VĐV bóng ném trong nhà được chuyển sang Bóng ném bãi biển. Với lực lượng “đuối” hơn nên dễ hiểu khi đội nữ Hà Nội xếp nhì vòng bảng. Sau khi vượt qua CLB Quận 10 (TP Hồ Chí Minh) ở bán kết, các cô gái Hà Nội tái ngộ TP Hồ Chí Minh ở trận chung kết.

Bất ngờ đã xảy đến khi các cầu thủ Hà Nội thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trong trận chung kết trong đó ở séc 2, đội nữ Hà Nội thắng 25-22 đầy nghẹt thở. Đây là chiến thắng gây bất ngờ với chính nhà đương kim vô địch TP Hồ Chí Minh. Nhờ đó, Bóng ném nữ Hà Nội đã lần đầu thắng TP Hồ Chí Minh ở một trận chung kết sau 13 năm tổ chức các giải Bóng ném trong nhà lẫn bãi biển. Riêng ở giải Bóng ném bãi biển, đây là chiến thắng đầu tiên trước đội nữ TP Hồ Chí Minh của đội nữ Hà Nội sau 4 mùa giải.

Theo Chủ nhiệm CLB bóng ném Hà Nội Lâm Vũ Trung, chức vô địch lần này sẽ tạo động lực rất lớn để Hà Nội tiếp tục đầu tư cho Bóng ném bãi biển. Ngoài ra, đây cũng là trải nghiệm quý giá với thầy trò đội nữ Hà Nội để tự tin hơn trong các lần đối đầu với Bóng ném nữ TP Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, ở nội dung nam, TP Hồ Chí Minh với dàn cầu thủ được đào tạo chuyên biệt Bóng ném bãi biển đã dễ dàng lên ngôi vô địch. Trong trận chung kết, nam TP Hồ Chí Minh đã thắng Hà Nội 2-0.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bóng ném nữ Hà Nội lần đầu vượt qua TP Hồ Chí Minh sau 13 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.