Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất sắc 2 lần giành quyền tham dự Thế vận hội, Phạm Phước Hưng và Nguyễn Thị Lụa được thưởng lớn

Mai Hoa| 28/05/2016 11:03

(HNMO) – Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động đã đặc biệt biểu dương các VĐV Nguyễn Thị Lụa và Phạm Phước Hưng – 2 VĐV vượt qua vô vàn chấn thương và khó khăn, 2 lần liên tiếp giành vé dự Thế vận hội (Olympic London 2012 và Olympic Rio 2016). Hưng và Lụa đã vinh dự được người đứng đầu ngành Văn hóa – Thể thao Hà Nội trao tặng phần thưởng xứng đáng là 2 xe máy Yamaha.


Lễ vinh danh và khen thưởng các VĐV, HLV Thủ đô giành suất tham dự Olympic Rio 2016 đã được tổ chức trang trọng cuối giờ chiều 27-5 tại trụ sở Sở VH&TT Hà Nội (47 Hàng Dầu – Hà Nội). Tại buổi lễ, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động đã khen ngợi nỗ lực tuyệt vời của các HLV, VĐV Thủ đô trong việc góp phần làm rạng danh TTVN nói chung và Thể thao Hà Nội nói riêng trên đấu trường quốc tế. Trong tổng số 18 VĐV của Thể thao Việt Nam (TTVN) đã chắc chắn được dự Olympic Rio 2016 (chưa kể 2 suất dự Olympic dành cho TTVN theo tiêu chuẩn của UB Olympic quốc tế đưa ra), việc Hà Nội góp tới 7 VĐV, chiếm tỷ lệ 38% thực sự đáng biểu dương, chứng tỏ vai trò chủ lực của Hà Nội trong làng thể thao cả nước.

Danh sách 7 VĐV Hà Nội vượt qua vòng loại Olympic Rio 2016 được khen thưởng đợt này gồm Phạm Phước Hưng (Thể dục dụng cụ - TDDC), Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng (vật), Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An (kiếm), Vương Thị Huyền (cử tạ). Ngoài Lụa và Hưng được nhận khoản thưởng lớn là 2 chiếc xe máy Yamaha, 5 VĐV còn lại đều được nhận thưởng theo mức 10 triệu đồng/người. 6 HLV trực tiếp phụ trách và huấn luyện các VĐV cùng được khen thưởng đợt này gồm Đới Đăng Hỷ, Nguyễn Huy Hà (vật), Phạm Anh Tuấn, Nguyễn Lê Bá Quang (kiếm), Trương Tuấn Hiền (TDDC), Nguyễn Mạnh Thắng (cử tạ). Mức thưởng dành cho HLV là 5 triệu đồng/người. Khoản thưởng này mang ý nghĩa động viên rất lớn đối với các HLV, VĐV Thủ đô, bởi trên thực tế, ngay ở tầm quốc gia cũng chưa có khung thưởng chính thức cho các VĐV giành suất chính thức dự Olympic.

Giám đốc Tô Văn Động đánh giá cao quá trình phấn đấu không mệt mỏi của các VĐV, sự chỉ đạo tích cực, sáng tạo của các HLV Thủ đô trong suốt thời gian qua. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các cuộc đấu, ông yêu cầu các HLV, VĐV Thủ đô cần tranh thủ thời gian, tích cực tập luyện tích lũy kinh nghiệm, thể lực nhằm đạt trạng thái tốt nhất khi vào thi đấu tại Olympic Rio 2016. Các HLV, VĐV cũng cần tập trung tìm hiểu nghiên cứu kỹ các đối thủ nhằm tìm ra chiến thuật thi đấu tốt nhất, phù hợp thể chất người Việt Nam. Sở VH&TT Hà Nội cam kết luôn ủng hộ dõi theo và tạo điều kiện tốt nhất cho các HLV, VĐV lập thành tích trên đấu trường quốc tế./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xuất sắc 2 lần giành quyền tham dự Thế vận hội, Phạm Phước Hưng và Nguyễn Thị Lụa được thưởng lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.