Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đến lượt kỳ thủ Mai Hưng tạo bất ngờ

Nhật Hà| 30/05/2016 08:39

(HNMO) - Tại ván 4, Giải cờ vua vô địch cá nhân châu Á 2016, đang diễn ra ở Uzbekistan, kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại kỳ thủ người Iran P.Atousa để lên nhì bảng nữ.

Nguyễn Thị Mai Hưng lên nhì bảng nữ.


Trước đối thủ đang dẫn đầu bảng với mạch 3 trận thắng liên tiếp lại có elo tốt hơn (2.336 dso với 2.276), Nguyễn Mai Hưng đã chủ động thi đấu chắc chắn, không phiêu lưu mạo hiểm. Cách tiếp cận này giúp Mai Hưng tạo nên thế trận ngang ngửa đối thủ. Đến khi sốt ruột giải quyết sớm trận đấu thì kỳ thủ Iran mắc sai lầm và bị Mai Hưng tận dụng triệt để. Vì vậy, kỳ thủ này đã giành chiến thắng trước P. Atousa để lên nhì bảng nữ với 3,5 điểm sau 4 ván. Dẫn đầu là kỳ thủ Ấn Độ K.Bhakti (Elo 2296) - cũng được 3,5 điểm.

Một kỳ thủ nữ khác của Việt Nam là Hoàng Thị Bảo Trâm hòa tại ván 4 trước Li Xueyi (Trung Quốc) nên tụt xuống hạng 5 với 3 điểm. Phạm Lê Thảo Nguyên tạm xếp hạng 13 với 2,5 điểm.

Ở bảng nam, Lê Quang Liêm (Elo 2718) vẫn giữ được ngôi đầu dù bị cầm hòa ở ván 4 trước kỳ thủ Trung Quốc Wen Yang (Elo 2611). Còn Nguyễn Ngọc Trường Sơn thắng Liu Yan để lên hạng 17 với 3 điểm. Cùng giành chiến thắng ở ván này 9 trước B.Sumiya của Mông Cổ), Nguyễn Huỳnh Minh Huy cũng được 3 điểm nhưng xếp hạng 13.

Hiện tại ở bảng nam có tới 6 kỳ thủ đang được 3,5 điểm trong đó có Lê Quang Liêm. Tại ván 5, Lê Quang Liêm sẽ gặp G.Ehsan (Iran, đang xếp hạng 5 với 3,5 điểm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến lượt kỳ thủ Mai Hưng tạo bất ngờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.