Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ sĩ Văn Ngọc Tú lần thứ hai dự Olympic

Nhật Hà| 31/05/2016 15:04

(HNMO) – Không có bất ngờ khi võ sĩ Judo kỳ cựu Văn Ngọc Tú chính thức có tên trong các danh sách các võ sĩ giành quyền tham dự Olympic 2016 hạng 48kg nữ.

Văn Ngọc Tú lần thứ hai dự Olympic


Trên bảng xếp hạng thế giới gần đây nhất của hạng cân 48kg nữ môn Judo, Văn Ngọc Tú xếp hạng 44 với 238 điểm. Thứ hạng này đủ giúp cô gái đang thi đấu cho đoàn Quân Đội này giành vé tham dự Olympic 2016. Đây là lần thứ hai liên tiếp, võ sĩ Judo giàu thành tích nhất tại đấu trường SEA Games của Judo Việt Nam này được góp mặt ở đấu trường Olympic. Năm 2012, cô đã bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên của Olympic London.

Thời gian gần đây, Văn Ngọc Tú không thành công tại các giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, nhờ số điểm tích lũy được trước đây nên Văn Ngọc Tú vẫn luôn duy trì được vị trí trong nhóm giành vé dự Olympic 2016 khi thứ hạng của cô luôn trong Top 50 (cụ thể từ hạng 44 đến 48).

Trong lịch sử Judo Việt Nam, Văn Ngọc Tú cũng là VĐV đầu tiên hai lần liên tiếp tham dự Olympic. Olympic 2016 có thể là kỳ Olympic cuối trong sự nghiệp VĐV của Văn Ngọc Tú bởi hiện tại cô đã 29 tuổi.

Tại vòng loại Olympic 2016, ngoài Văn Ngọc Tú Judo Việt Nam đã cử gần chục VĐV tham gia để tích điểm từ nguồn kinh phí của Tổng cục TDTT lẫn địa phương. Tuy nhiên, tất cả đều không thể giành vé khi thường sớm thất bại ở những giải tích điểm Olympic 2016.

Như vậy, đến lúc này, thể thao Việt Nam đã có 19 vé trực tiếp tham dự Olympic 2016. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Văn Ngọc Tú lần thứ hai dự Olympic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.