Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo đốm bị bắn chết trong lễ rước đuốc Olympic ở Brazil

An Hy| 22/06/2016 11:08

(HNMO) - Một con báo đốm đã bị giết chết trong lễ rước đuốc Olympic 2016 tại thành phố Amazon, Brazil vì tấn công binh sĩ, quân đội nước này cho biết.

Hình ảnh báo đốm trước khi bị giết chết.


Theo kịch bản, báo đốm Juma tham gia cùng các vận động viên trong chương trình lễ hội rước đuốc Olympic 2016 ở thành phố Amazon, bang Manaus (Brazil). Tuy nhiên nó đã bất ngờ trốn thoát khỏi cũi sắt ngay trước khi bắt đầu sự kiện.

Một nhóm gồm các nhân viên quân đội và bác sỹ thú y đã cố gắng bắt báo đốm lại. Mặc dù đã bị bắn trúng mũi tên có thuốc an thần nhưng nó vẫn hung hăng tấn công một người lính. Để đảm bảo an toàn cho người lính này và toàn đội, họ đã buộc phải giết báo đốm bằng một phát súng.

Quân đội Brazil cho biết: “Chúng tôi đã sai lầm trong ý tưởng kết hợp ngọn đuốc Olympic - một biểu tượng của hòa bình và đoàn kết - với một con vật hoang dã bị xiềng xích. Hình ảnh đi ngược lại vói niềm tin và các giá trị của chúng tôi. Chúng tôi bảo đảm rằng sẽ không có một điều đáng tiếc như vậy xảy ra ở Olympic sắp tới”.

Được biết linh vật của Olympic Rio de Janeiro 2016 tại Brazil là một chú mèo lai khỉ màu vàng. Cho nên việc giết một con vật có “họ hàng” với linh vật Olympic đã để lại hình ảnh không tốt về ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh sắp tới.

Hiện tại, giới chức địa phương đang tiến hành cuộc điều tra xem động cơ nào khiến ban tổ chức mang động vật hoang dã vào lễ rước đuốc. Đó cũng là yêu cầu từ phía các nhân viên Viện Bảo vệ môi trường sở tại Manaus. Họ đòi hỏi kiểm tra tính hợp pháp của động thái giết chết con vật thuộc loại quý hiếm.

Theo Tổ chức Bảo vệ động hoang dã thế giới, báo đốm là loài đang có nguy cơ tuyệt chủng cao vì nạn săn bắn trong thời gian qua. Chúng đã bị xóa sổ từ lâu ở Uruguay và El Salvador.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo đốm bị bắn chết trong lễ rước đuốc Olympic ở Brazil

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.