Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ngày quốc tế Yoga lần thứ 2” tại Hà Nội

T.Minh| 22/06/2016 11:11

(HNMO)- Vào ngày 26/6, tại Cung thể thao Quần ngựa, Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện “Ngày quốc tế Yoga lần thứ 2”. Chương trình do Bộ VH,TT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức.


Theo Ban tổ chức, năm nay “Ngày quốc tế Yoga lần thứ 2” sẽ được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 26/6 để toàn thể đại gia đình Yoga Hà Nội có thể cùng tham dự tại Cung thể thao Quần Ngựa (số 30 phố Văn Cao, Quận Ba Đình, Hà Nội). Chương trình sẽ bắt đầu vào lúc 7h30 sáng và kéo dài trong hai giờ đồng hồ. Ngoài ra, chương trình còn được tổ chức tại: Phú Thọ, Nghệ An, Đà Nẵng, Tp.Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Khánh Hòa. Chương trình sẽ bao gồm trình diễn và biểu diễn nghệ thuật Yoga của huấn luyện viên Yoga. Các hoạt động mở cửa miễn phí cho công chúng.



Đại Hội đồng Liên hiệp quốc đã công bố lấy ngày 21/6 hàng năm là “Ngày Yoga quốc tế”. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kêu gọi chọn ngày 21/6 làm Ngày quốc tế Yoga trong bài phát biểu của mình trước Đại hội đồng vào ngày 27/9/2014.


Yoga là một môn luyện tập thể chất, tinh thần và tâm linh với 5.000 năm tuổi bắt nguồn từ Ấn Độ, là một món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ kính, nó thể hiện sự thống nhất giữa Thân và Tâm; giữa ý nghĩ và hành động; giữa chế ngự và viên mãn; thể hiện sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên và thể hiện một cách tiếp cận tổng thể tới sức khỏe và phúc lạc. Yoga không phải để tập luyện thể thao mà là để khám phá ra tri giác về tính nhất thể của bản thân chúng ta với thế giới và thiên nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngày quốc tế Yoga lần thứ 2” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.