Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio với số lượng VĐV đông “kỷ lục”

Mai Hoa| 20/07/2016 20:35

(HNMO) – Với tổng số 23 VĐV vượt qua vòng tuyển chọn, chính thức giành vé dự VCK Olympic Rio 2016, đây thực sự là số lượng VĐV Việt Nam được góp mặt tại Thế vận hội nhiều nhất từ trước tới nay – như khẳng định của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện tại Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN),

Đoàn TTVN sẵn sàng lên đường dự Olympic Rio 2016



23 gương mặt xuất sắc này gồm Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước (bơi), Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông), Hoàng Tấn Tài, Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Vương Thị Huyền (cử tạ), Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh), Văn Ngọc Tú (judo), Vũ Thành An, Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Đỗ Thị Anh (kiếm), Hồ Thị Lý, Tạ Thanh Huyền (rowing), Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng (vật). Họ thực sự là những gương mặt tiêu biểu nhất của TTVN ở thời điểm này. Tại Lễ xuất quân, nhằm động viên, ghi nhận nỗ lực và vinh danh tài năng của các VĐV xuất sắc, Hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng GALLE WATCH đã quyết định tặng Trưởng đoàn TTVN và 23 VĐV tham dự Rio 2016, mỗi người 1 chiếc đồng hồ thương hiệu FESTINA. Hãng này cũng treo thưởng cho các VĐV đoạt huy chương theo mức 100 triệu đồng cho mỗi tấm HCV, 70 triệu đồng cho mỗi tấm HCB, HCĐ.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn và các VĐV dự Olympic nhận quà từ nhà tài trợ Galle Watch



Năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm của TTVN là chuẩn bị lực lượng tham dự các đại hội thể thao quốc tế, trong đó tham dự Olympic là nhiệm vụ được xác định là quan trọng, có ý nghĩa nâng tầm TTVN. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT đã triệu tập những VĐV xuất sắc tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, đồng thời lựa chọn những VĐV xuất sắc, trọng điểm đi tập huấn tại các quốc gia có nền thể thao phát triển. Tổng cục TDTT đã xác định 15 môn Olympic mà TTVN có cơ hội đạt chuẩn tham dự, đó là: Điền kinh, bơi, bắn súng, thể dục, cử tạ, vật, đấu kiếm, judo, đua thuyền, cầu lông, taekwondo, xe đạp, boxing, bắn cung, bóng bàn. Trong suốt quá trình chuẩn bị, các VĐV, HLV với sự nỗ lực và ý chí vượt mọi khó khăn, và với tinh thần quyết tâm cao, tập luyện nghiêm túc, đã tập trung thi đấu tại các giải vòng loại từ khu vực, châu lục và thế giới để giành suất tham dự Olympic.

Nói về công tác chuẩn bị của đoàn trước giờ lên đường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trấn Đức Phấn, Trưởng đoàn TTVN nhấn mạnh: “Thế vận hội tổ chức thi đấu 306 nội dung của 28 môn thể thao, Đoàn TTVN tham dự 22 nội dung của 10 môn thể thao. Căn cứ trên cơ sở thực tế, trình độ chuyên môn của các VĐV, đoàn TTVN phấn đấu đạt huy chương tại Đại hội”.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã trao Cờ Tổ quốc, giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN thi đấu trung thực, cao thượng, vượt qua chính bản thân mình để giành thành tích cao nhất, mang lại vinh quang cho thể thao nước nhà./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio với số lượng VĐV đông “kỷ lục”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.