Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi Đại hội Thể dục Thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Hải Chiến - Đình Hiệp| 25/07/2016 18:16

(HNMO) - Tin từ CTV Báo Hànộimới, trong ba tuần qua nhiều sự kiện thể dục thể thao (TDTT) trong khuôn khổ vòng loại Đại hội TDTT của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK 2016) đã diễn ra tại nhiều nơi ở Hàn Quốc.

Sự kiện đã thu hút gần 300 sinh viên từ 10 trường đại học trong khu vực đến tham gia dự thi và cổ vũ. Đại hội TDTT là một trong những sự kiện lớn do VSAK phối hợp với Công ty Kumho E&C tổ chức thường niên, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.


Sau khi những vận động viên xuất sắc nhất của khu vực miền Bắc và miền Trung lọt vào vòng chung kết Đại hội TDTT VSAK được xướng tên, mọi ánh mắt quan tâm đã được đổ dồn về phía Đại học Uiduk, Gyongju Hàn Quốc - nơi nhận nhiệm vụ tổ chức vòng loại của Đại hội khu vực miền Nam. Ngày 24-7, gần 300 sinh viên đến từ 10 trường đại học trong khu vực đã tụ hợp về đây và cùng nhau tranh tài ở cả ba nội dung, bóng đá, bóng bàn và cầu lông. Dù là đơn vị tổ chức cuối cùng trong 3 miền Bắc–Trung –Nam, nhưng không vì thế mà giải đấu thiếu đi sự hấp dẫn, ngược lại những trận cầu tại đây diễn ra vô cùng máu lửa, căng thẳng, kịch tính nhưng cũng rất fair-play.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, phụ trách thể thao khu vực miền Nam của VSAK cho biết: “Hầu hết các trường về tham dự giải lần này đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mang trong mình những quyết tâm cao. Hơn nữa các đối thủ đã thường xuyên có sự cọ sát từ trước nên hiểu rõ trình độ và điểm mạnh, điểm yếu của nhau. Chính vì thế mà chúng tôi tin tưởng vào một mùa giải thành công với những trận đấu chất lượng, hấp dẫn và nhiều bất ngờ, cống hiến cho khán giả thật nhiều những pha xử lý hay, đẹp mắt”.

Đại hội TDTT của VSAK là một giải đấu thường niên ý nghĩa và thiết thực; tạo điều kiện để các bạn có cơ hội giao lưu học hỏi cùng rèn luyện nâng cao thể chất sau những ngày học tập và làm việc vất vả. Bước sang năm thứ 9 tổ chức, Đại hội cho thấy ngày càng chuyên nghiệp hơn, chu đáo hơn trong công tác tổ chức cho dù là vòng loại hay vòng chung kết.

Vào ngày 30 và 31-7, vòng chung kết Đại hội TDTT của VSAK lần thứ 9 sẽ được diễn ra tại trường Đại học Dongguk, một ngôi trường nằm ở ngoại ô thành phố Gyeongju. Điểm nhấn trong vòng chung kết là “Đêm giao lưu văn nghệ Việt – Hàn” có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các nhà tài trợ và đơn vị trường đăng cai. “Đêm giao lưu văn nghệ Việt – Hàn” sẽ mang đến các tiết mục giao lưu đậm chất K-pop do các bạn sinh viên Hàn Quốc của đơn vị chủ nhà trường Đại học Dongguk biểu diễn, cùng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm chất trẻ của sinh viên Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Đại hội Thể dục Thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.