Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thầy trò đội cử tạ nữ nhận sự khích lệ từ người thầy cũ

Nhật Hà| 30/07/2016 08:09

(HNMO) – Trước ngày lền đường sang Brazil tham dự Olympic 2016, thầy trò đội cử tạ nữ là Nguyễn Mạnh Thắng – Vương Thị Huyền đã nhận được sự khích lệ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần từ người thầy cũ là nguyên Chủ nhiệm CLB cử tạ Hà Nội Hoàng Thị Kim Cúc.

Nguyên Chủ nhiệm CLB cử tạ Hà Nội Hoàng Thị Kim Cúc và đô cử Vương Thị Huyền (trái)


Bà Hoàng Thị Kim Cúc là công thần của cử tạ nữ Hà Nội. Chính cựu VĐV điền kinh này đã được nguyên Giám đốc Sở TDTT Hoàng Vĩnh Giang trao nhiệm vụ gây dựng và phát triển môn Cử tạ tại Hà Nội.từ khoảng hơn 20 năm trước. Quá trình học hỏi, trau dồi đã giúp bà Hoàng Thị Kim Cúc cùng các học trò đưa cử tạ Hà Nội trở thành một “thế lực” trong làng cử tạ Việt Nam. Tấm HCV đầu tiên của cử tạ Việt Nam tại đấu trường SEA Games cũng thuộc về một lực sĩ cử tạ Hà Nội là Nguyễn Quốc Thanh. Cũng trong thời gian bà Hoàng Thị Kim Cúc làm Chủ nhiệm CLB cử tạ Hà Nội, còn có một nữ VĐV khác của CLB đăng quang ở SEA Games là Nguyễn Phương Loan (SEA Games 2009 tại Lào). Vương Thị Huyền cũng là VĐV được tuyển chọn trong thời gian làm Chủ nhiệm CLB cử tạ Hà Nội của bà Hoàng Thị Kim Cúc.

Còn HLV đội cử tạ nữ quốc gia Nguyễn Mạnh Thắng cũng là một trong những lứa VĐV đầu tiên của cử tạ Hà Nội do bà Hoàng Thị Kim Cúc tuyển chọn, huấn luyện. Trong thời gian làm VĐV, Nguyễn Mạnh Thắng cũng thuộc diện vô đối tại Việt Nam ở hạng cân 62kg. Đến khi làm HLV đội cử tạ Hà Nội, cũng chính Nguyễn Mạnh Thắng trực tiếp dẫn dắt đô cử Vương Thị Huyền.

Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi của 3 thầy trò, 3 thế hệ của cử tạ Hà Nội tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội diễn ra nhẹ nhàng, nhe cuộc nói chuyện của người nhà mà không có sự lên gân lên cốt. Chỉ có sự động viên của những người thầy trước đây và hiện nay với đô cử Vương Thị Huyền trong đó quan trọng nhất vấn là thi đấu tự tin, chinh phục thành công mức tạ do HLV đặt ra và không cần nghĩ đến tấm huy chương. Theo HLV Nguyễn Mạnh Thắng, chỉ cần Vương Thị Huyền thể hiện được những gì tốt nhất trong tập luyện là quá đủ.

Theo lịch thi đấu, Vương Thị Huyền sẽ tranh tài tại Olympic 2016 vào rạng sáng 7-8 (giờ Việt Nam) ở hạng 48kg. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy trò đội cử tạ nữ nhận sự khích lệ từ người thầy cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.