Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc giải Trạng Cờ Đất Việt – Cúp Xi măng Long Sơn năm 2016

Mai Hoa| 30/07/2016 09:26

(HNMO) – Lễ khai mạc được tổ chức sáng 30-7 tại khách sạn Minh Cường (Đông Anh – Hà Nội), thu hút sự góp mặt của hơn 300 kỳ thủ các lứa tuổi thuộc 40 CLB cờ trong cả nước. Theo BTC, vòng loại của giải được tổ chức theo 3 khu vực Bắc, Trung, Nam với mức thưởng nhất 10 triệu đồng, nhì 8 triệu đồng, ba 5 triệu đồng, tư 2 triệu đồng/giải. Kỳ thủ vô địch VCK sẽ nhận thưởng 30 triệu đồng.


Được tổ chức lần đầu tiên năm 2013 với tên Trạng Cờ Quý Tỵ, giải đấu đã gây được ấn tượng mạnh khi các trận đấu cờ hấp dẫn lần đầu được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Ở kỳ giải này, danh thủ Phạm Quốc Hương (Hà Nội) đã vượt qua Nguyễn Anh Quân (Bộ Công an) để trở thành vị Trạng Cờ đầu tiên.

Kỷ giải thứ 2 được tổ chức năm 2015 với tên gọi “Trạng Cờ Đất Việt”. Vòng loại giải được tổ chức ở cả 3 miền, với 3 VCK khu vực riêng để chọn ra 8 kỳ thủ tham dự VCK toàn quốc (thi đấu tại Ninh Bình). Kết quả, danh kỳ Trềnh A Sáng, Đặc cấp quốc tế đại sư (kiện tướng quốc tế) người từng 7 lần vô địch cá nhân Giải Cờ tướng quốc gia, ở tuổi 53 đã trở thành tân Trạng Cờ Đất Việt 2015. Ba vị trí còn lại trong tốp 4 đều thuộc về các Quốc tế đại sư (tức Kiện tướng quốc tế) là Tôn Thất Nhật Tân, Trần Văn Ninh và Võ Minh Nhất.

Kỳ giải thứ 3 năm 2016, với quyết tâm duy trì sân chơi, vừa tạo cơ hội cho các kỳ thủ từ phong trào tới chuyên nghiệp được dịp thi đấu giao lưu, vừa tiếp tục ủng hộ một cách thiết thực cho sự phát triển của cờ tướng nước nhà, diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo phối hợp với đối tác truyền hình VTC7 (Today TV) và Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức giải với sự tài trợ chính của Công ty Xi măng Long Sơn và đồng tài trợ Khóa Việt – Tiệp.

Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại khu vực miền Bắc sẽ diễn ra đến hết ngày 31-7, nhằm chọn ra 32 người tham dự VCK phía Bắc (dự kiến thi đấu và ghi hình tại khu vực Đền Ngọc Sơn – hồ Gươm, Hà Nội, từ 3-8/8). Sau khi vòng loại phía Bắc kết thúc, BTC sẽ tiếp tục tổ chức vòng loại khu vực miền Trung và miền Nam (mỗi miền đều có vòng loại và VCK riêng để chọn ra những đại diện xuất sắc nhất dự VCK toàn quốc)./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc giải Trạng Cờ Đất Việt – Cúp Xi măng Long Sơn năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.