Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ánh Viên tập đến 2 giờ sáng tại Olympic 2016

Theo Hà Phương/Zing| 31/07/2016 10:28

Trước thềm Olympic Rio 2016, Ánh Viên như bị đen cháy bởi phải tập luyện dưới cái nắng gắt của Brazil vào buổi trưa. Cô còn phải tập sau 22h đêm để quen khung giờ thi đấu.

Khoảng trắng duy nhất trên khuôn mặt Viên là viền xung quanh đôi mắt. Sở dĩ có được chỗ da trắng duy nhất trên khuôn mặt này là vì Viên đeo kính trong khi tập luyện. Còn nước da của cô bị nhuộm đen từ chân tới đầu.

Viên cho biết, đây là lần đầu tiên cô thi đấu ở múi giờ 22 giờ đêm, theo quy định của BTC Olympic. Vì thế hàng ngày Viên phải tập luyện vào buổi trưa và sau đó lại bắt đầu từ 21 giờ tối đến 2 giờ sáng mới được về phòng nghỉ.


Ánh Viên nở nụ cười tươi rói: “Thi đấu múi giờ này khiến tôi cũng vất vả hơn trong tập luyện, nhưng tôi quen rồi. Vấn đề là làm sao tập luyện thật tốt để thi đấu có thành tích cao”.

Tại Olympic lần này, lẽ ra Viên thi đấu ở 4 nội dung đã đoạt chuẩn. Tuy nhiên do nội dung 200 m tự do thi đấu gần với 200 m hỗn hợp nên Viên phải bỏ nội dung 200 m tự do.

Cô sẽ bước vào thi đấu nội dung đầu tiên là 400 m hỗn hợp vào 6/7, thi 400 m tự do ngày 7/8 và cuối cùng là 200 m hỗn hợp ngày 8/8. Mục tiêu của Ánh Viên là lọt vào chung kết một nội dung thi đấu, trong đó mũi nhọn là 400 m hỗn hợp.

Tại giải vô địch thế giới 2015, Ánh Viên đứng thứ 10 ở vòng loại nội dung 400 m hỗn hợp với thành tích 4 phút 38 giây 78, kém 68% giây so với người đứng thứ 8. Cũng ở nội dung 200 m hỗn hợp ở giải này, Viên lọt vào bán kết với vị trí 16 nhưng không giành quyền vào thi chung kết.

Tại giải đấu lần này, dù điều kiện tập luyện vất vả hơn so với ở Mỹ nhưng thầy trò Ánh Viên rất quyết tâm cải thiện thành tích. Ở sân chơi quá lớn với các đối thủ có nhiều năm tập luyện đỉnh cao, Ánh Viên không có mấy cơ hội gặt hái huy chương nhưng chỉ cần vượt qua chính mình đã là thành công.

Dù tập luyện vất vả nhưng Viên luôn cười rạng rỡ và hòa đồng với các VĐV xung quanh. Khi đi tập về, cô lại hồn nhiên chạy sang phòng ở của VĐV Vương Thị Huyền và ríu rít nói chuyện như con chim nhỏ. Chưa bao giờ người ta thấy Viên kêu ca dù cô luôn phải tập luyện với cường độ lớn.

Tại Olympic 4 năm trước, Ánh Viên đã thi đấu ấn tượng và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả Anh. Lần này, cô sẽ bước vào thử thách lớn hơn vẫn với tinh thần nỗ lực cao nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ánh Viên tập đến 2 giờ sáng tại Olympic 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.