Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Việt Nam đứng đầu giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam

Nhật Hà| 31/07/2016 15:20

(HNMO) - Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam lần thứ nhất năm 2016 đã kết thúc ở TP Hồ Chí Minh với chức vô địch thuộc về đoàn chủ nhà Việt Nam.


Trao giải cho các VĐV xuất sắc tại hạng 56kg nữ.


Tại giải năm nay, các võ sĩ Việt Nam thi đấu đặc biệt thành công ở nội dung biểu diễn quyền. Kết thúc nội dung quyền, đoàn Việt Nam đứng đầu với 12 HCV, 1 HCB; Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam tại Pháp xếp thứ nhì với 3 HCV, 8 HCB và 3 HCĐ; đoàn Nga xếp thứ ba với 4 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ; Bờ Biển Ngà xếp thứ tư với 3 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ.

Trong các VĐV giành HCV nội dung quyền của Đoàn Việt Nam có Đới Thị Hoa (quyền tay không), Lê Kim Hưng (Bát quái côn), Lê Nghiệp Quân (Thanh Long độc kiếm), Lê Thanh Hải (Độc Lư thương), Nguyễn Thị Hoàng Tú (Hùng Kê quyền)… Tất cả đều thể hiện sự vượt trội về kỹ thuật trong những bài biểu diễn của mình.

Ở nội dung đối kháng, các võ sĩ Việt Nam giành được 7 HCV, trong đó có 4 HCV thuộc về các nội dung của nữ. Gây ấn tượng ở nội dung này còn có các võ sĩ Nga (giành 3 HCV), Iran, Lào.

Kết thúc giải, đoàn Việt Nam đứng đầu với 19 HCV, 2 HCB; thứ nhì là đoàn Nga với 4 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ; thứ ba là đoàn Pháp với 3 HCV, 8 HCB, 3 HCĐ. 

Chủ tịch Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang khẳng định, dù lần đầu tổ chức nhưng Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt cho bạn bè trong nước và thế giới. 

Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ hai năm 2018 dự kiến được tổ chức tại Nga. Iran dự kiến sẽ xin đăng cai tổ chức giải vô địch thế giới lần thứ 3 năm 2020 tại Tehran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Việt Nam đứng đầu giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.