Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải chạy báo Hànộimới là cơ hội đánh giá công tác giáo dục thể chất

Nhật Hà| 22/08/2016 17:08

(HNMO) - Cô Đỗ Thị Tuyết Nga - Hiệu trưởng trường THCS Đông Thái (Tây Hồ) đã khẳng định như vậy tại buổi lễ hưởng ứng và kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy báo Hànộimới lần thứ 43 - Vì hòa bình năm 2016 của trường vào ngày 22-8.


Các thầy cô giáo trường THCS Đông Thái chạy hưởng ứng Giải chạy báo Hànộimới lần thứ 43 – Vì hòa bình năm 2016.


Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của nhà trường sau khi học sinh tập trung trở lại để bắt đầu năm học 2016-2017. Trước đó, do điều kiện thời tiết nên cuộc chạy hưởng ứng và kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy báo Hànộimới lần thứ 43 - Vì hòa bình năm 2016 của trường đã tạm hoãn để chuyển sang ngày 22-8.

Theo lãnh đạo nhà trường, Giải chạy báo Hànộimới là cơ hội tốt để đánh giá sức khỏe học sinh cũng như cho công tác giáo dục thể chất. Qua sự thể hiện của học sinh, nhà trường phần nào nắm được tình trạng thể lực các em, qua đó cùng các giáo viên thể dục có những giải pháp thiết thực để nâng cao sức khỏe học sinh. Đấy cũng là một trong những cách để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, giúp học sinh đạt kết quả tốt hơn trong học văn hóa. Năm học vừa qua, hơn 81% học sinh khối 9 của trường đã thi đỗ vào các trường THPT công lập ở Hà Nội, học sinh của trường đạt trên 140 giải các cấp.

THCS Đông Thái cũng là một trong những trường chú trọng đến công tác giáo dục thể chất. Ngoài giải chạy Báo Hànộimới được tổ chức đều đặn hàng năm, những năm gần đây, nhà trường cũng tổ chức dạy ngoại khóa môn taekwondo cho toàn bộ học sinh khối 6 và khối 7. Trong năm học 2016-2017, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phát triển môn bóng rổ trong toàn học sinh cũng như lắp đặt các thiết bị tập luyện thể thao cho các em.


Học sinh trường THCS Đông Thái chạy hưởng ứng Giải chạy báo Hànộimới lần thứ 43 – Vì hòa bình năm 2016.


Tại buổi lễ hưởng ứng và kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy báo Hànộimới lần thứ 43 – Vì hòa bình năm 2016 của trường, trên 500 giáo viên, học sinh khối 7, 8, 9 của trường đã tham dự và thực hiện nghiêm túc quy định về cự ly chạy, đường chạy. Trước đó, học sinh trong trường đã được tổ chức tập luyện nhằm đạt hiệu quả cao nhất khi chạy hưởng ứng và kiểm tra.

Sau THCS Đông Thái, còn 6 trường THCS, THPT khác trong quận Tây Hồ sẽ thực hiện hưởng ứng và kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy báo Hànộimới lần thứ 43 - Vì hòa bình năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy báo Hànộimới là cơ hội đánh giá công tác giáo dục thể chất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.