Theo dõi Báo Hànộimới trên

HaNoi Buffaloes đả bại Cần Thơ Cafish để giữ ngôi đầu

Nhật Hà| 26/08/2016 07:29

(HNMO) - Đội bóng Ha Noi Buffaloes tiếp tục khẳng định được vị thế khi giành chiến thắng gay cấn trước Cần Thơ Catfish ngay trên sân khách ở Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2016.

Các hoạt náo viên của CanTho Catfish làm “nóng” sân đấu



Cộng đồng người hâm mộ Cần Thơ (CT) Catfish đã đồng loạt “nhuộm xanh” với hình ảnh biểu trưng chú “cá basa” trên mạng xã hội để ủng hộ cho đội nhà. Trong khi đó, ở phía đội khách HaNoi (HN) Buffaloes cũng không hề kém cạnh. Đã có rất đông khán giả từ Hà Nội bay vào Cần Thơ để cổ vũ cho đội bóng thủ đô.

Ngay đầu hiệp 1, Đinh Tiến Công và Nguyễn Tiến Dương phía HN Buffaloes nhanh chóng liên tiếp ghi được 11 điểm đầu tiên. Để đối thủ ghi chuỗi điểm, CT Catfish ngay lập tức xin hội ý để đưa ra sự thay đổi về chiến thuật. Sau khi trở lại sân, Tô Quang Trung may mắn có cú ném xa chuẩn xác mang về 3 điểm đầu tiên cho CT Catfish. Từ đây các cầu thủ CT Catfish bắt đầu trở nên tập trung và kết hợp với nhau tốt hơn. Tuy nhiên, kết thúc hiệp 1 HN Buffaloes đã dẫn với điểm số 17 – 14.

HN Buffaloes (trắng) giữ vững ngôi đầu



Cả hai đội tiếp tục đôi công ở tốc độ cao trong hiệp 2. Có lúc, CT Catfish san bằng điểm số 24 – 24 nhưng sau đó lại không thể vượt lên. Trong hiệp này, cả HN Buffaloes và CT Catfish liên tiếp có những cú đột phá vào khu bảng rổ của đối phương nhưng hiệu quả lại hạn chế. Kết thúc hiệp 2, HN Buffaloes tiếp tục chiếm ưu thế trước đội nhà CT Catfish khi dẫn 30 – 27.

Trong suốt hiệp 3, dù cố gắng vươn lên dẫn trước nhưng CT Catfish vẫn không thể tạo ra một khoảng cách điểm số an toàn. HN Buffaloes tổ chức phòng thủ chặt chẽ khiến bộ đôi Nix Tavarion và Tâm Định phía CT Catfish nhiều lần dứt điểm không thành công dù ở trong khu bảng rổ. Dù vậy, hiệp 3 đã kết thúc với điểm số 42 – 41 nghiêng về đội nhà CT Catfish, khiến người ta nghĩ đến thất bại cho đội bóng Thủ đô.

Sang hiệp 4, có lúc, HN Buffaloes đã gỡ hòa 46-46. Sau đó là màn tranh chấp điểm số, để rồi HN Buffaloes vươn lên dẫn 52 - 51. Đến hết hiệp, CT Catfish liên tục thực hiện những cú ném từ xa hòng ghi 3 điểm nhưng vẫn không hiệu quả. Điểm số 52 – 51 tiếp tục được kéo dài cho đến hết hiệp đấu mặc dù cả hai đội đã nỗ lực cho đến giây cuối.

Chiến thắng sit sao này giúp HN Buffaloes giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng. Ở trận đấu này, ngoại binh Berkeley ghi được nhiều điểm nhất cho HN Buffaloes với 14 điểm. Trong khi đó Nguyễn Phú Hoàng ghi được 11 điểm, Nguyễn Tiến Dương ghi được 9 điểm và Đinh Tiến Công ghi được 8 điểm.

Ở một diễn biến khác, đội bóng Hochiminh City Wings đã có chiến thắng vang dội trên sân nhà trước DaNang Dragons 94 - 79. Với thành tích này, Hochiminh City Wings vươn lên đứng thứ 2 tại bảng xếp hạng VBA. Đặc biệt hơn, Hochiminh City Wings còn chính thức xác lập kỷ lục tại VBA khi trở thành đội bóng ghi được nhiều điểm nhất (94 điểm) trong một trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HaNoi Buffaloes đả bại Cần Thơ Cafish để giữ ngôi đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.