Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiêm ngưỡng Yoga đỉnh cao tại Giải Vô địch Yoga Châu Á lần thứ 6 ở Việt Nam

Nhật Hà| 30/08/2016 22:48

(HNMO) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một giải đấu quy mô toàn Châu Á được tổ chức dành cho các tín đồ của Yoga và những người yêu thích bộ môn Yoga sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 tới.

Buổi giới thiệu về giải đấu tại Hà Nội Ảnh: Quốc Bảo


Theo BTC giải, Giải vô địch Thể thao Yoga Châu Á lần thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7-9-2016 tại CTM Plaza (Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội). Cho đến lúc này, đã có 14 đoàn (trong đó có Việt Nam) với trên 200 VĐV đăng ký dự giải. Những đoàn Yoga mạnh như Ấn Độ, Trung Quốc, Thailand.. được dự đoán sẽ gây nhiều bất ngờ và màn thể hiện của họ là cơ hội lớn để người tập Yoga Việt Nam được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ những nền Yoga tiên tiến.

Trong khi đó, thành phần đội tuyển Việt Nam với 61 VĐV được chọn lựa từ giải Yoga Hà Nội mở rộng lần thứ nhất năm 2015, giải Yoga TP Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ nhất và thứ hai trong năm 2015. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải Yoga châu Á thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Yoga châu Á. Năm ngoái, giải diễn ra tại Thái Lan. Thái Lan cũng là quốc gia đăng cai giải Yoga châu Á lần thứ nhất. Trong khi đó, quốc gia đăng cai giải Yoga châu Á năm 2017 là Trung Quốc.

Theo đại diện BTC, ở Việt Nam, Yoga đã xuất hiện từ khoảng 15 năm trở lại đây và được biết đến như một phương pháp hiệu quả để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Những năm gần đây, Yoga được chú ý nhiều hơn nhờ sự ra đời của rất nhiều các trung tâm cung cấp dịch vụ dạy Yoga và đào tạo giáo viên Yoga. Từ đó phong trào tập luyện Yoga của cộng đồng dân cư cũng phát triển mạnh lên, đòi hỏi cần nhiều hơn sự quan tâm cũng như những sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao. Dựa trên cơ sở đó, được sự cho phép của liên đoàn Yoga Châu Á và cũng là đồng tổ chức giải thi đấu lần này, CTCP Thể thao Quốc tế Việt Ấn (đơn vị sở hữu thương hiệu Shivom Yoga & Dance – dẫn đầu trong lĩnh vực Yoga tại Việt Nam) được tham gia tổ chức Giải Vô địch Thể thao Yoga Châu Á lần thứ 6 tại Việt Nam.

Tại giải, các VĐV tranh tài ở lứa tuổi từ 8 đến trên 35 tuổi (8-11, 11-14, 14-17,17-21, 21-25, 25-35, trên 35) nam, nữ ở nội dung Yogasana châu Á, Yoga nghệ thuật châu Á, Yoga nghệ thuật châu Á theo cặp, Yoga nhịp điệu châu Á, múa Yoga tự do châu Á. Riêng nội dung Yogasana châu Á chỉ dành cho HLV chuyên nghiệp các đoàn và không giới hạn lứa tuổi. Đây cũng là lần đầu tiên nội dung này được đưa vào chương trình thi đấu cua giải Yoga châu Á. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng Yoga đỉnh cao tại Giải Vô địch Yoga Châu Á lần thứ 6 ở Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.