Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải xe đạp Quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016 đã trải qua 10 chặng đua với nhiều hoạt động ý nghĩa

PV| 02/09/2016 20:08

Sau khi chinh phục lộ trình đua 114 km từ Thành phố cảng Hải Phòng đến thủ đô Hà Nội ngày hôm qua, sáng nay 2/9, 15 đội đua đã bước vào vòng thi đấu ski quanh Bờ hồ Hoàn Kiếm.


Đây là chặng đua cuối cùng và cũng hết sức đặc biệt trong toàn bộ lộ trình đua của giải khi được tổ chức tại Hồ Hoàn Kiếm đúng ngày Quốc khánh 2/9. Chặng có lộ trình 51km tương đương 30 vòng xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Khi mới bắt đầu những chặng đua đầu, các cua-rơ đã thi đấu hết sức quyết liệt và lần lượt bám đuổi, vượt mặt nhau. Sau 30 vòng đua, cua-rơ Lê Văn Duẩn đã là người cán đích đầu tiên. Phía sau anh lần lượt là Nguyễn Thành Tâm và Lê Nguyệt Minh.


Lê Văn Duẩn cũng là tay đua giành được 2 lần điểm nước rút ở vòng đua thứ 10 và 20. Cộng với 25 điểm thưởng cho vị trí nhất chặng, Lê Văn Duẩn đã vượt qua Jos Koop để giành được chiếc áo xanh chung cuộc tại giải đấu năm nay.


Trong khi đó, cua-rơ Võ Phú Trung xuất sắc bảo vệ chiếc áo vàng thành công và trở thành tay đua sở hữu chiếc áo vàng chung cuộc Giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2016.


Trước đó, tại buổi lễ trao giải cho các vận động viên đoạt áo vàng và áo xanh của chặng 9, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng 20 chiếc xe đạp và 30 phần quà trong chương trình “Tôn Hoa Sen – Cùng em đi học” cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt biết vươn lên trong cuộc sống. Trong suốt 10 chặng, Tập đoàn Hoa Sen đã trao 120 chiếc xe đạp trên các lộ trình đoàn đua đi qua và mang niềm vui đến cho hàng ngàn trẻ em vượt khó học tốt thông qua chương trình “Cùng em đi học”.

Như vậy, Giải xe đạp Quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016 đã trải qua 10 chặng đua với nhiều hoạt động ý nghĩa. 19h00 hôm nay (2/9) trên VTV6 & VTV6HD sẽ diễn ra Gala trao giải cho các tay đua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải xe đạp Quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016 đã trải qua 10 chặng đua với nhiều hoạt động ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.