Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải bóng rổ trẻ Hà Nội tiếp tục chứng tỏ sức hút

Nhật Hà| 08/09/2016 22:47

(HNMO) –21 đội đã tham dự giải bóng rổ trẻ các CLB Hà Nội tranh Cúp Gerustar năm 2016, khai mạc tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào tối ngày 8-9.

Lễ khai mạc giải đấu


Thành công gần đây của bóng rổ Hà Nội tại các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia như giành chức vô địch Cúp Liên đoàn bóng rổ Việt Nam năm 2015, ngôi á quân giải vô địch quốc gia năm 2016 hay giành tới 3 HCV, 1 HCB tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016, hay như việc ra đời của CLB chuyên nghiệp HaNoi Buffaloes đã tác động mạnh mẽ tới phong trào bóng rổ Hà Nội.

Chính vì thế, giải đấu năm nay đã có sức hút đáng kể. 21 CLB đã đăng ký dự giải, tăng 6 đội so với giải đấu năm 2015. Trong khi đó, một số doanh nghiệp với những thương hiệu thể thao nổi tiếng như Gerustar, LiNing, 361° cũng tìm đến để đồng hành cùng giải.

Ông Đào Văn Kiên, phụ trách bộ môn bóng rổ (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội) cho hay rằng, số đội tham dự đông như vậy đã chứng tỏ sức sống mạnh mẽ của môn bóng rổ của Hà Nội, nhất là tại các trường học. Những sân chơi như giải bóng rổ trẻ các CLB Hà Nội càng trở nên cần thiết với người chơi tại Hà Nội.

Đây cũng là nguồn tuyển chọn quý giá cho bóng rổ Hà Nội bởi trong thời gian tới, CLB bóng rổ Hà Nội thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội sẽ đẩy mạnh việc đầu tư, xây dựng lực lượng trong đó có việc duy trì tập trung tập huấn cả đội nam và nữ trong cả năm. Đây là việc chưa từng xuất hiện ở Hà Nội trong nhiều năm qua bởi các đội bóng nam, nữ chỉ được tập trung trong ít tháng trước khi dự giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia rồi giải tán.

Giải đấu năm nay tiếp tục do Sở VH-TT Hà Nội tổ chức, sẽ diễn ra đến ngày 18-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng rổ trẻ Hà Nội tiếp tục chứng tỏ sức hút

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.