Theo dõi Báo Hànộimới trên

HPL-S4 và câu chuyện “làm ăn nghiêm túc”

Hà Nhật| 19/09/2016 19:40

(HNM) - Giải bóng đá phong trào ngoại hạng Hà Nội-Saigon Special Cup lần thứ IV năm 2016 tiếp tục lại gây chú ý ở mùa giải thứ tư, khởi tranh vào ngày 18-9.


Giải năm nay đã trở thành giải đấu bóng đá phong trào đầu tiên ở Việt Nam bán được bản quyền truyền hình với mức giá được Ban tổ chức tiết lộ là hàng trăm triệu đồng.


Ngày khai mạc HPL – S1 chật kín khán giả


Đây là điều "ngược đời" ở Việt Nam khi nhiều giải bóng đá phong trào còn phải mời “gãy đũa gãy bát” các nhà đài đến đưa tin, làm phóng sự. Thậm chí, ở sân chơi chuyên nghiệp, có giai đoạn cũng còn phải mời nhà đài tới truyền hình trực tiếp.

Nhưng đến lúc này, Giải bóng đá phong trào ngoại hạng Hà Nội mùa giải thứ tư (HPL-S4) đã thành ngoại lệ trong làng bóng đá Việt Nam. Tất cả đều như “hữu xạ tự nhiên hương”. Như một thành viên trong Ban tổ chức đã có lần chia sẻ: ”Đầu tiên là mình phải để người ngoài thấy rằng mình làm ăn nghiêm túc. Thấy làm ăn nghiêm túc, hiệu quả thì tất yếu khán giả, các nhà tài trợ sẽ tìm đến”. Cho nên, ngay mùa giải đầu tiên, HPL đã lâm vào tình trạng vỡ sân, đến mức phải chuyển sân thi đấu sang địa điểm có khán đài rộng hơn để đáp ứng nhu cầu khán giả. Nhiều trận đấu ở HPL còn khiến cả đội bóng chuyên nghiệp Hà Nội T&T trên địa bàn Hà Nội phải thèm muốn về lượng khán giả bởi ở đó là những cuộc đấu nảy lửa, với những kỹ xảo thi đấu không thể lẫn. Chính vì thế, khán giả, các nhà tài trợ "ùn ùn" tìm đến với giải đấu khiến mỗi buổi chiều thi đấu của giải là một ngày hội của người hâm mộ bóng đá Thủ đô.

Câu chuyện “làm ăn nghiêm túc” ở HPL tưởng dễ mà không dễ với nhiều nơi khác. Ở đó, vai trò của những người cầm trịch luôn quan trọng, nhất là ở khoản không tư lợi. Chính một thành viên của HPL đã thổ lộ rằng, nếu tham một tí thì giải đã không được như bây giờ. Bởi khi ấy, nhà tài trợ chỉ thấy mất mà không thấy được thì đương nhiên sẽ bỏ đi. Bao nhiêu giải đấu ở Việt Nam cũng từng rình rang ở những mùa đầu nhưng rồi cứ lụi dần vì không khiến nhà tài trợ thấy những gì nhận được xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Còn ở HPL, sau các nhà tài trợ, giờ đến lượt nhà đài chấp nhận bỏ tiền để tận dụng các sản phẩm của giải đấu. Xem ra, câu chuyện ở giải đấu phong trào này cũng đáng để tham khảo với nhiều nơi!

Kết quả vòng 1, HPL – S4:

Văn Minh 1-3 Dương Nội
Thành Đồng 1-0 Top Group
MV Corp 4-0 Tin lớn & Anh em
Cường Quốc 5-2 Triều Khúc
Moon 4-3 Tô Ký
EOC 2-0 Hanel Ocean

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HPL-S4 và câu chuyện “làm ăn nghiêm túc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.