Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ phong cấp đai môn phái Bắc Việt võ

Nhật Hà| 21/09/2016 15:59

(HNMO) - Tổng Đường môn phái Bắc Việt võ đã long trọng tổ chức nghi lễ phát đai cho các võ sư, HLV môn phái cùng đông đảo môn sinh tại TP.Lào Cai.

Màn đối luyện của võ sinh Bắc Việt võ



Đại lễ phong cấp đai môn phái đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, quy củ theo đúng nghi thức của môn phái Bắc Việt võ và quy định của Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam. Cũng tại đây, các môn sinh của Bắc Việt võ đã biểu diễn các tiết mục đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc cư ngụ tại miền núi phía Bắc Việt Nam cũng như tinh hoa của môn võ đang có sức lan tỏa rộng này.

Là một môn phái võ đại diện cho dòng võ cổ các dân tộc cư ngụ tại miền núi phía Bắc Việt Nam, Bắc Việt võ ra đời từ kết quả của quá trình nghiên cứu, học hỏi và bảo tồn của đông đảo võ nhân, có duyên phận được truyền bá võ thuật các dân tộc, định cư lâu đời tại khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam... Bắc Việt võ có một hệ thống các kỹ thuật đặc thù riêng biệt. Đòn thế phần lớn rất ngắn gọn, khi phát đòn thì uyển chuyển, khi tiếp đích lại cương mãnh, không màu mè, không hoa mỹ.

Các bài sử dụng binh khí ở môn phái này cũng rất lợi hại như: dao quắm, dao găm, kiếm, khèn, gậy - gắn liền với công cụ lao động của những dân tộc vùng cao. Bên cạnh đó Bắc Việt võ còn có các bài khí công bí truyền, mang lại lợi ích rất lớn cho các môn sinh theo học.

Trong những năm vừa qua, cùng với hoạt động bài bản và khoa học, môn phái Bắc Việt võ đã phát triển ra khắp các tỉnh thành cả trong và ngoài nước đồng thời tham gia thi đấu và gặt hái được nhiều thành tích trong các đại hội, giải vô địch quốc gia, giải thế giới của võ cổ truyền Việt Nam. Môn phái đã thực sự trở thành điểm nhấn trong phong trào luyện tập võ cổ truyền Việt Nam tại vùng Tây Bắc nói riêng và trên rất nhiều các tỉnh thành trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ phong cấp đai môn phái Bắc Việt võ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.