Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại golf Mỹ qua đời ở tuổi 87

Thương Nguyệt| 26/09/2016 16:17

(HNMO) – Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh tim, golf thủ huyền thoại Arnold Palmer qua đời tại bệnh viện Presbyterian ở Pittsburgh (Pennsylvania) vào hôm Chủ nhật vừa rồi (giờ địa phương).

Thông tin được một người thân cận với gia đình của Palmer chính thức xác nhận với tạp chí Golfweek.

Trên trang Twitter cá nhân, tay golf Jack Nicklaus cho biết Palmer là một huyền thoại, một biểu tượng và một trong những người bạn tốt nhất.

“Ông ấy là Vua của môn thể thao này và sẽ luôn là như thế”, Nicklaus viết.

Trong khi đó, tay golf nổi tiếng thế giới Tiger Woods bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao tài năng cũng như đức độ của huyền thoại người Mỹ.

“Lòng bác ái và sự khiêm tốn là một phần trong con người huyền thoại của ông ấy. Thật khó tưởng tượng golf mà thiếu ông thì ai có thể thay thế cho vị Vua đáng kính này”, Woods chia sẻ.

Palmer (trái) và Nicklaus vừa là đối thủ, vừa là hai người bạn thân thiết. Ảnh: AP


Palmer bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1955 và giành chiến thắng ngay mùa giải đầu tiên. Trong suốt sự nghiệp, ông mang về cho bản thân 7 danh hiệu major danh giá, trong đó có tới 6 chiến thắng trong 5 năm liền (từ 1960 đến 1964). Nhờ những thành tích chói lọi, ông được tạp chí Golf Digest vinh danh là tay golf vĩ đại thứ sáu trong lịch sử.

Năm 1998, Palmer được trao tặng giải thưởng thành tích trọn đời của PGA (Hiệp hội Golf thủ). Năm 2004, ông trở thành golf thủ đầu tiên nhận Huân chương Tự do của tổng thống. 5 năm sau, ông là người thứ 2 sau Byron Nelson nhận Huy chương Vàng của Quốc hội.

Palmer kết hôn lần đầu với Winifred Walzer vào năm 1995. Chỉ 4 năm sau, vợ ông qua đời vì căn bệnh ung thư. Năm 2005, ông tái hôn với Kathleen Gawthrop và trở thành người ủng hộ mạnh mẽ cho những chương trình nghiên cứu ung thư. Bản thân ông từng trải qua cuộc phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt thành công vào năm 1997.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại golf Mỹ qua đời ở tuổi 87

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.