Theo dõi Báo Hànộimới trên

HaNoi Buffaloes lại lội ngược dòng thành công

Nhật Hà| 13/10/2016 17:23

(HNMO) - HaNoi (HN) Buffaloes tiếp tục nối dài những màn lội ngược dòng ngoạn mục vào séc cuối ở mùa giải này khi giành chiến thắng 79-68 trước chủ nhà DaNang (DN) Dragons.

HN Buffaloes (trắng) có chiến thắng thứ 9 ở mùa giải này


Sau thất bại ngay trên sân nhà trước HoChiMinh Wings City, HN Buffaloes rất cần một chiến thắng để duy trì vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, DN Dragons cũng rất muốn cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng khi đang xếp cuối. Cơ hội đang ngày càng ít dần với DN Dragons do giải đang về giai đoạn cuối. Tuy nhiên, kể cả khi có lợi thế sân nhà thì chủ nhà DN Dragons cũng không thể có chiến thắng.

Đáng chú ý, DN Dragons lại để tuột chiến thắng vào séc cuối trận đấu sau khi có 3 hiệp đấu đầu tiên khá ấn tượng. Ngay hiệp 1, sự xuất sắc của Jimmy Kiên đã giúp DN Dragons dẫn 14 – 7. Cầu thủ Việt kiều này đã ghi tới 10 điểm với những pha ném rổ chính xác và không thể cản phá.

Đến hiệp 2, trong khi các cầu thủ HN Buffaloes phong tỏa được mũi nhọn Joly Rudolphe của đội chủ nhà thì lại để sổng các mũi tấn công khác. Những Jimmy Kiên, Đàm Huy Đại liên tiếp có cơ hội đột phá thẳng vào khu bảng rổ để ghi điểm qua đó giúp đội chủ nhà dẫn HN Dragons 26-23 khi kết thúc hiệp 2.

Hiệp 3 vẫn mang đậm dấu ấn của những pha tấn công từ DN Dragons bất chấp nỗ lực phòng ngự của HN Buffaloes. Vấn đề của DN Dragons lại ở khâu phòng ngự khi họ để HN Buffaloes có không gian và thời gian tiếp cận khu bảng rổ. Chính vì thế, DN Dragons không tạo ra cách biệt lớn về tỉ số để thảnh thơi bước vào hiệp 4. Việc chỉ dẫn 1 điểm (45-44) khi kết thúc hiệp 3 thực sự là bất lợi cho đội bóng sông Hàn.

Đến hiệp 4, HN Buffaloes tăng tốc để thể hiện hết những ưu điểm trong tấn công lẫn phòng ngự. Những Nguyễn Tiến Dương, Nguyễn Thành Đạt, Đinh Tiến Công liên tục thực hiện những pha phản công nhanh để ghi điểm giúp đội bóng Thủ đô giành chiến thắng đầy kịch tính trước DN Dragons với tỉ số 79 – 68.

Với trận thắng này, HN Buffaloes củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 8 trận thắng, 6 trận thua, đạt tỉ lệ chiến thắng là 57%. Còn DN Dragons thắng 4, thua 9, tỉ lệ chiến thắng là 30% và xếp cuối bảng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HaNoi Buffaloes lại lội ngược dòng thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.