Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận ngôi á quân VTV Cup 2016

Nhật Hà| 16/10/2016 08:32

(HNMO) – Trong lần tái đấu với Chonburi (Thái Lan) vào tối 15-10, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không tạo nên bất ngờ khi để thua 0-3 và nhận ngôi á quân.

Với dàn VĐV đồng đều và thiện chiến hơn hẳn, Chonburi được đánh giá cao hơn ĐT nữ Việt Nam trước trận chung kết này. Người ta đã hy vọng vào sự xuất thần của các cô gái Việt Nam nhưng điều đó đã không đến.


ĐT Việt Nam (áo đỏ) giành ngôi á quân


Trận đấu chỉ thực sự sôi động trong séc 1 khi các học trò của HLV Thái Thanh Tùng đã thi đấu với 100% phong độ và gây khó khăn cho đối thủ với những pha tấn công uy lực. Nhưng từng ấy là không đủ khi Chonburi biết khai thác vào điểm yếu của ĐT Việt Nam và điều chỉnh cực nhanh. Thế nên, đến cuối hiệp đấu, Chonburi đã nhanh chóng bứt xa để giành chiến thắng 25-20 trong sự tiếc nuối của khác giả có mặt tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam.

Hai séc sau đó là màn thể hiện thuyết phục của các cô gái Thái Lan. Trong khi đó, các cô gái Việt Nam lại không giữ được nhịp điệu chơi bóng cũng như cách hóa giải hàng chắn của đối thủ. Đã vậy, những lỗi bắt bước 1 và chuyền 2 cũng xuất hiện nhiều ở ĐT Việt Nam. Điều đó khiến các cầu thủ Việt Nam luôn hụt hơi trước đối thủ. Chuyện ĐT Việt Nam thua nhanh ở séc 2 và 3 với tỉ số 18-25, 10-25 như lẽ đương nhiên.

Thua 0-3 (20-25, 18-25, 10-25), ĐT Việt Nam nhận ngôi á quân cùng giải thưởng 8.000 USD. Còn chức vô địch thuộc về Chonburi với giải thưởng 13.000 USD.

Giải ba thuộc về Indonesia khi đánh bại đội Trẻ Trung Quốc với tỉ số 3-0. Còn Giải phong cách thuộc vềNagasaki (Nhật Bản).

Ngoài ra, các danh hiệu hiệu cá nhân cũng đã được trao. Danh hiệu Chủ công xuất sắc nhất thuộc về Trần Thị Thanh Thúy của ĐT Việt Nam và Wilawan của CLB Chonburi (Thái Lan).

Hai phụ công xuất sắc nhất giải là Closey của Chonburi (Thái Lan) và Lê Thanh Thúy của ĐT Việt Nam. Đối chuyền hay nhất giải là VĐV Diouk (CLB Chonburi). VĐV Soroya của Chonburi giành danh hiệu Chuyền 2 hay nhất giải.

Ở vị trí Libero hay nhất, giành giải là Kim Liên của ĐT Việt Nam. Danh hiệu VĐV toàn diện nhất thuộc về Manganang của ĐT Indonesia.

Giải thưởng Hoa khôi VTV Cup 2016 - Tôn Hoa Sen thuộc về VĐV Yolana của ĐT Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận ngôi á quân VTV Cup 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.