Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên đoàn điền kinh Việt Nam có nhà tài trợ trang phục trong 5 năm tới

Hà Nhật| 21/10/2016 07:15

(HNMO) - Một trong những hợp đồng tài trợ trang phục có giá trị lớn nhất và thời hạn dài nhất từ trước đến nay của Liên đoàn điền kinh Việt Nam sẽ được ký kết trong tuần tới.

Danh tính nhà tài trợ cho Liên đoàn điền kinh Việt Nam kỳ này đã được hé lộ là Li Ning - một trong những hãng trang phục thể thao hàng đầu thế giới và cũng là người quen của thể thao Việt Nam trong nhiều năm qua. Hợp đồng của Li Ning với Liên đoàn điền kinh Việt Nam sẽ có thời hạn trong 5 năm với giá trị được xác định là lớn nhất từ trước đến nay so với các hợp đồng trước đây của Liên đoàn điền kinh Việt Nam.

Hiện tại, khoản đầu tư trang phục, trang thiết bị tập luyện hàng năm cho các đội tuyển điền kinh quốc gia cũng phải lên đến tiền tỷ nên chắc chắn giá trị hợp đồng của Li Ning với Liên đoàn điền kinh Việt Nam cũng không nhỏ. Trước đó, Liên đoàn điền kinh Việt Nam cũng có một số hợp đồng trang phục, thiết bị tập luyện những chỉ mang tính thời vụ, ngắn hạn.

Tay vợt Vũ Thị Trang phát triển ổn định nhờ sự tài trợ của Li Ning trong nhiều năm qua.


Đây là tin vui với điền kinh Việt Nam – vốn ít được các nhà tài trợ chú ý trong nhiều năm qua dù đã gặt hái không ít thành công tại các giải đấu khu vực châu lục. Đây cũng là nghịch lý khi môn điền kinh phát triển rộng rãi ở Việt Nam, có số người tập luyện cả ở mảng phong trào lẫn chuyên nghiệp cũng vào hàng lớn nhất Việt Nam.

Điền kinh luôn là môn thể thao luôn có nhiều đoàn tham dự nhất tại các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc, là niềm tự hào của thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games và ASIAD trong nhiều năm qua. Từ SEA Games 22 năm 2003 đến nay, Điền kinh Việt Nam luôn có trong nhóm đầu khu vực Đông Nam Á với việc giành từ 8 HCV đến 11 HCV, qua đó khẳng định sức mạnh thật sự của thể thao Việt Nam. Ở lần tham dự SEA Games gần đây nhất vào năm 2015, Điền kinh Việt Nam giành được 11 HCV, 15 HCB, 8 HCĐ, xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt trong năm 2016, Điền kinh Việt Nam đã giành 2 suất chính thức tham dự Olympic 2016 và giành 2 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ tại giải vô địch Điền kinh trẻ Châu Á lần thứ 17.

Tuy nhiên, những nỗ lực khẳng định mình của điền kinh Việt Nam trong nhiều năm qua đã được ghi nhận với việc được giới truyền thông và doanh nghiệp chú ý hơn. Việc các VĐV Việt Nam như Nguyễn Thị Huyền, Quách Thị Lan, Bùi Thị Thu Thảo rồi trước đó là Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng… khẳng định mình tại đấu trường châu lục, SEA Games đã khiến điền kinh Việt Nam trở thành mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng để các nhà tài trợ khai phá. Tên tuổi của các VĐV này đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ, đưa đội tuyển điền kinh quốc gia đến với nhiều người Việt Nam hơn và đấy là một trong những lý do để đội tuyển điền kinh Việt Nam giàu sức hút hơn. Vấn đề là doanh nghiệp nào nhanh chân để sớm khai phá mảnh đất màu mỡ này.

Trước đó, thông tin Li Ning hợp tác với Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã hé lộ khi tuyển thủ quốc gia Quách Công Lịch xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo một mẫu giày chạy của Li Ning tại Việt Nam. Với sự xuất hiện của hãng trang phục và thiết bị thể thao này, rõ ràng điền kinh Việt Nam sẽ không còn chạnh lòng khi nhìn nhiều đội tuyển quốc gia khác ở Việt Nam có các nhà tài trợ trang phục .

Tại Việt Nam, Li Ning đã xuất hiện trong nhiều sự kiện thể thao mà gần đây nhất là ở Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup. Ngoài ra, Li Ning còn đang tài trợ cho nhiều VĐV Việt Nam trong đó nổi bật nhất là tay vợt cầu lông nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang – vừa tham dự Olympic 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn điền kinh Việt Nam có nhà tài trợ trang phục trong 5 năm tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.