Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng chuyền nữ Hà Nội trở lại Giải vô địch quốc gia

Nhật Hà| 21/10/2016 19:46

(HNMO) - Sau 5 năm phải thi đấu ở giải bóng chuyền hạng A toàn quốc, đội nữ Hà Nội đã giành quyền trở lại Giải vô địch quốc gia sau trận thắng Giấy Bãi Bằng 3-0 ở trận chung kết vào tối 20-10.



Đội nữ Hóa chất Đức Giang Hà Nội thăng hạng


Năm 2011, đội nữ Hà Nội đã thi đấu ở Giải vô địch quốc gia nhưng không thể trụ hạng do lực lượng thua kém nhiều đội khác. Trong 4 năm sau đó, đội nữ Hà Nội đã có nhiều biến động lực lượng và gần đây nhất là dựa vào lứa VĐV do Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội đào tạo. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn đã khiến nỗ lực trở lại Giải vô địch quốc gia của đội bất thành.

Đến năm 2016, sau khi giành quyền vào vòng chung kết, 11 cầu thủ đội nữ Hà Nội đã được chuyển giao cho Công ty cổ phần Bột giặt và Hóa chất Đức Giang. Tại vòng chung kết, đội mang tên Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Ngay khi về đơn vị chủ quản mới, các cầu thủ trẻ trên kết hợp với những VĐV được chiêu mộ theo diện ngắn hạn như Phạm Thị Thắm, Vũ Thị Nga (từ Ngân hàng Công thương), Đặng Thị Thoan (từ Thông tin Liên Việt Postbank) đã giúp CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội thi đấu thành công, để giành quyền thăng hạng với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Giấy Bãi Bằng trong trận chung kết. Trước đó, ở vòng đấu đầu tiên của vòng chung kết, Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã thắng Giấy Bãi Bằng 3-1. Đáng chú ý, tại vòng chung kết năm nay (6 đội tham dự), chỉ có 1 đội được giành quyền thăng hạng, thi đấu ở Giải vô địch quốc gia năm 2017..

Sau khi thăng hạng, đội nữ Công ty Hóa chất Đức Giang sẽ làm lễ ra mắt.

Trong khi đó, ở bảng nam, đội Quân khu 4 và Vật liệu xây dựng Bình Dương cũng đã thăng hạng để thi đấu ở Giải vô địch quốc gia năm 2017. Năm 2015, Quân khu 4 đã xuống hạng A nhưng đã trở lại Giải vô địch quốc gia chỉ sau 1 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nữ Hà Nội trở lại Giải vô địch quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.