Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồ hởi đón chào Giải Thể dục thể hình Hà Nội trở lại

Nhật Hà| 24/10/2016 19:42

(HNMO) - Sau 8 năm gián đoạn, Giải Thể dục thể hình Hà Nội đã trở lại với những người yêu thích môn thể thao cơ bắp này ở thủ đô.


So tài ở nội dung Vô địch tuyệt đối


Tại lễ khai mạc Giải Thể dục thể hình Hà Nội năm 2016, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội, Phó Trưởng BTC giải Hoàng Trung Kiên đã khẳng định: ”Phong trào tập luyện Thể dục thể hình đã và đang phát triển rất mạnh mẽ trên địa bàn Thủ đô. Từ đây, rất nhiều HLV, VĐV, trọng tài tại các giải đấu quốc gia, quốc tế đã xuất hiện. Việc tổ chức giải năm nay là cơ hội để những người yêu thích môn Thể dục thể hình tại các CLB ở Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác được giao lưu học hỏi, thi đấu cọ xát, qua đó giúp phong trào tập luyện Thể dục thể hình nâng cao cả chất và lượng”.

Cũng vì sức hút của giải, sự đáp ứng đúng nhu cầu của những người yêu thích môn Thể dục thể hình mà rất đông khán giả đã đến Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức trong cả ngày 23-10, ngày diễn ra giải. Nội dung thi đấu cuối cùng của giải kết thúc vào 23h00 nhưng vẫn rất đông khán giả nán lại theo dõi hết phần tranh tài, trao giải cho các lực sĩ. Có tới 36 CLB ở Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh… dự giải – con số kỷ lục trong các lần tổ chức Giải Thể dục thể hình Hà Nội trong đó có nội dung thu hút tới 26 lực sĩ. Giải đấu chia thành hạng A (cho các VĐV đã và đang thi đấu chuyên nghiệp) và hạng B (cho các VĐV nghiệp dư).


Đông đảo khán giả tới Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức theo dõi giải đấu


Bà Nguyễn Cẩm Vân – Chủ nhiệm bộ môn Thể dục thể hình Hà Nội (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội) cho hay:” Sự tham gia của đông đảo CLB cũng như VĐV, các nhà tài trợ là động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì giải. Rõ ràng, môn Thể dục thể hình vẫn có chỗ đứng vững chắc trong làng thể thao Hà Nội”.

Giải đã kết thúc thành công với sự đánh giá cao khâu tổ chức chuyên nghiệp, bài bản. Chính vì vậy, Hà Nội đã mạnh dạn đề xuất xin đăng cai Giải vô địch Thể dục thể hình toàn quốc năm 2017 và bước đầu nhận được sự đồng thuận của Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam.

Tại giải năm nay, các chức vô địch ở các hạng đấu đã tìm được chủ nhân xứng đáng. Trong số này, lực sĩ Tạ Đình Thái (CLB ĐH Văn hóa Hà Nội) đã giành chức Vô địch tuyệt đối.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hồ hởi đón chào Giải Thể dục thể hình Hà Nội trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.