Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lexus lần đầu đưa giải golf khu vực Châu Á-Thái Bình Dương tới Việt Nam

Hoàng Khuê| 26/10/2016 18:27

(HNMO) - Giải golf Lexus Cup Châu Á - Thái Bình Dương 2016 đã diễn ra sôi động và thành công tại sân golf Montgomerie Links Việt Nam (Đà Nẵng) trung tuần tháng 10 vừa qua.



(HNMO) - Giải golf Lexus Cup Châu Á - Thái Bình Dương 2016 đã diễn ra sôi động và thành công tại sân golf Montgomerie Links Việt Nam (Đà Nẵng) trung tuần tháng 10 vừa qua. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại Việt Nam.

Các tay vợt Việt Nam tham gia giải thi đấu.


Lexus Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương là giải đấu golf thường niên được tổ chức từ năm 2012. Các golf thủ được chia theo từng nhóm đấu xen kẽ giữa các quốc gia theo thể thức đấu gậy tính điểm cá nhân và đồng đội. Giải đấu năm nay quy tụ 57 golf thủ xuất sắc được lựa chọn từ những giải đấu Lexus trong nước của 8 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm: Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Giải nhất toàn đoàn năm nay thuộc về đội Malaysia.


Trong năm thứ 5 tổ chức, Lexus Cup Châu Á - Thái Bình Dương 2016 lần đầu tiên lựa chọn Việt Nam làm điểm đến. Đoàn nước ta tham dự giải đấu quốc tế này với sự tham gia của 6 người chơi xuất sắc nhất lựa chọn từ giải Lexus Cup Việt Nam 2016 được tổ chức vào cuối tháng 8 vừa qua. Đây là một cơ hội tốt để các golf thủ Việt Nam thử thách, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế.


Bên cạnh lịch thi đấu chính thức, người tham gia cũng có buổi giao lưu và học hỏi kỹ năng đánh golf từ 4 tay golf nữ nhà nghề đang thi đấu cho Hiệp hội golf nữ thế giới (LPGA), bao gồm: Jessica Korda (Vô địch giải Women’s Australian Open 2012, Pure Silk Bahamas LPGA Classic 2014, Airbus LPGA Classic 2014, Sime Darby LPGA Malaysia 2015), Beatriz Recari (Vô địch giải LPGA Kia Classic 2013), Azahara Munoz (Á quân HSBC Women’s Champions 2014, Ngôi sao trẻ LPGA của năm 2010) và Alison Lee (xếp vị trí thứ 3 tại 2015 Kingsmill Championship và đồng hạng 6 tại Evian Championship2015).

Tay vợt Jessica Korda.


Theo thông tin từ Ban Tổ chức, kết quả chung cuộc đã ghi nhận chiến thắng toàn đoàn thuộc về đội Malaysia với 39 điểm. Giải vô địch Best Net thuộc về tay golf Philippines Philip Santos (70 điểm), trong khi giải vô địch Best Gross cũng thuộc về một tay golf đồng hương khác của Santos là Don Juan Miguel Oben (73 điểm). Việt Nam ghi được dấu ấn với giải Nearest to the pin của tay golf Nguyễn Hải Nguyên.  

Giải đấu đã khép lại bằng buổi lễ trao giải dành cho các tay golf và tiệc tối trang trọng với sự tham dự của ông Takashi Yamamoto, Phó chủ tịch điều hành Lexus toàn cầu, và ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam - nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất của Lexus tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lexus lần đầu đưa giải golf khu vực Châu Á-Thái Bình Dương tới Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.