Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bi sắt Hà Nội giành HCV đầu tiên tại Giải vô địch đồng đội toàn quốc năm 2016

Nhật Hà| 28/11/2016 07:46

(HNMO) – Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng đến ngày 27-11, Bi sắt Hà Nội cũng giành tấm HCV đầu tiên ở nội dung 2 nam – 1 nữ tại Giải Bi sắt vô địch đồng đội toàn quốc.

Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội Hoàng Trung Kiên (thứ năm từ trái sang) cùng thầy trò đội Bi sắt Hà Nội dự giải năm nay


Giải Bi sắt vô địch đồng đội toàn quốc năm 2016 đang diễn ra tại Sóc Trăng với sự tham dự của 12 đội, tranh tài ở 4 nội dung. Số nội dung thi đấu không nhiều nên cuộc cạnh tranh HCV tại giải càng trở nên quyết liệt. Sau 2 nội dung thi đấu đầu tiên, đội bi sắt Hà Nội chỉ giành 1 HCĐ nội dung đồng đội nữ.

Đến nội dung 2 nam-1 nữ, các bi thủ Hà Nội gồm Tô Văn Phụng, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Thị Loan đã gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác với sự ổn định trong lối chơi cũng như sự phối hợp ăn ý trong triển khai chiến thuật thi đấu. Trong 3 VĐV Hà Nội dự nội dung này, nổi lên vai trò của tân binh mới chuyển đến từ Đồng Tháp là Nguyễn Văn Dũng. Sau khi vượt qua vòng bảng với 2 trận toàn thắng trước TP Hồ Chí Minh và Trà Vinh 2, các bi thủ Hà Nội vượt qua đội Bà Rịa - Vũng Tàu ở vòng 2 trước khi thắng Quân khu 9 ở tứ kết.

Ở bán kết, đội Hà Nội vượt qua Bạc Liêu để gặp Trà Vinh trong trận chung kết. Một lần nữa, phong độ thi đấu thuyết phục của các VĐV Hà Nội được thể hiện để giành chiến thắng 13-5, qua đó giành tấm HCV đầu tiên tại giải năm nay và cũng là HCV đầu tiên tại nội dung trên ở Giải vô địch đồng đội quốc gia.

Theo Chủ nhiệm CLB bi sắt Hà Nội Đặng Xuân Vui, đây là bước tiến mới của bi sắt Hà Nội tại hệ thống thi đấu quốc gia. Nhờ đó, bi sắt Hà Nội có cơ sở để đầu tư mạnh mẽ hơn cho các nội dung thi đấu có thể tranh chấp HCV tại ĐH TDTT toàn quốc năm 2018 cũng như có thể tranh chấp huy chương ở SEA Games.

Từ ngày 28-11, giải sẽ diễn ra nội dung 2 nữ - 1 nam, cũng là nội dung thi đấu cuối của giải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bi sắt Hà Nội giành HCV đầu tiên tại Giải vô địch đồng đội toàn quốc năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.