Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Đỗ Văn Bình làm tân Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam

Mai Hoa| 04/12/2016 11:33

(HNMO) - Sáng 4-12 tại Hà Nội, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ khóa VI (2016-2000). Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 36 ủy viên, do ông Đỗ Văn Bình - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thể thao làm Chủ tịch Liên đoàn.

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ khóa VI (2016-2000)


Tân Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam là người đã có quá trình đồng hành cùng nhiều hoạt động của Bắn súng Việt Nam thời gian qua. Việc Công ty Cổ phần Đầu tư thể thao do ông làm Chủ tịch HĐQT treo thưởng 1 tỷ đồng cho mỗi HCV, 800 triệu đồng cho mỗi HCB và 600 triệu đồng cho mỗi tấm HCĐ của các VĐV Việt Nam giành được tại Olympic Rio 2016 được coi là một điểm nhấn tạo thêm động lực, kịp thời khích lệ các VĐV phấn đấu giành thành tích cao. Và kết quả là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành 1 HCB, 1 HCB, xác lập 1 kỷ lục tại Olympic Rio 2016, được ông Đỗ Văn Bình đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư thể thao tặng thưởng 1,8 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ V vừa qua, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã cùng Bộ môn Bắn súng - Tổng cục TDTT xây dựng được hệ thống 5 giải thi đấu quốc gia khá ổn định, duy trì đều đặn, chất lượng các giải đấu ngày càng được nâng cao, gồm Giải vô địch Bắn súng quốc gia, Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia, Giải Cúp Bắn súng quốc gia, Giải Tay súng xuất sắc quốc gia và Giải Súng hơi Thanh thiếu niên quốc gia; 2 lần nhận trọng trách và đăng cai tổ chức thành công Giải Bắn súng vô địch Đông Nam Á (SEASA) vào các năm 2008 và 2016, góp phần vào sự phát triển môn Bắn súng tại Việt Nam nói riêng và Bắn súng khu vực Đông Nam Á nói chung.

Mục tiêu của nhiệm kỳ 2016-2020 của Liên đoàn là tăng cường phát huy tính chủ động trong công tác xã hội hóa, phát triển phong trào, xây dựng hệ thống tuyển chọn, đào tạo tài năng trẻ trên cả nước, tổ chức thực hiện hệ thống đào tạo vận động viên từ tuyển chọn ban đầu đến trình độ kiện tướng quốc tế, duy trì thành tích cao cho các VĐV để giành thành tích thi đấu tại SEA Games, SEASA, châu lục và thế giới; tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt với các nước bạn truyền thống như Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Lào, Thái Lan… và mở rộng mối quan hệ với các nước phát triển môn thể thao Bắn súng như Mỹ, Nhật, Đức... để cử các đội tuyển tham gia tập huấn nước ngoài, phấn đấu đạt chỉ tiêu giành thành tích cao hơn tại các kỳ Đại hội thể thao trong khu vực và các giải thi đấu quốc tế./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Đỗ Văn Bình làm tân Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.