Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến thắng vẫn trốn chạy Saigon Heat ở ABL

Hà Nhật| 17/12/2016 22:44

(HNMO) - Chưa thể có được đội hình hoàn thiện, Saigon Heat đã không thể có được chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Wesports Malaysia Dragons (Malaysia) vào chiều tối 17-12 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2016-2017.


Chiều tối ngày 17/12, Nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada CIS – sân nhà của Saigon Heat tiếp tục sục sôi với trận đấu gặp đội bóng Wesports Malaysia Dragons. Trong cuộc đua đến ngôi vương ABL năm nay, dù có sự thay đổi HLV nhưng Wesports Malaysia Dragons thực sự là một đối thủ khó nhằn đối với Saigon Heat trong giai đoạn này.

Trong trận đối đầu Wesports Malaysia Dragons, HLV Anthony Garbelotto đã tiếp tục tạo cơ hội cho các nội binh ra sân thi đấu để nâng cao bản lĩnh. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên các cầu thủ nội của Saigon Heat đã không thể giúp sức hiệu quả cho đội hình xuất phát.

Ở hiệp 1, Saigon Heat nhập trận rất năng nổ và có ngay lợi thế dẫn điểm (9 – 5) trước đối thủ Wesports Malaysia Dragons. Tuy nhiên, đến cuối hiệp đấu, các cầu thủ Malaysia lại có cơ hội vươn lên và dẫn trước ở hiệp 1 với tỷ số là 17 – 15.

Trở lại sân trong hiệp thi đấu thứ 2, dù đã nỗ lực và quyết liệt hơn nhiều trong khâu tấn công nhưng Saigon Heat vẫn không thể áp đảo trước đội hình đầy sức mạnh của Wesports Malaysia Dragons. Trung phong Herbert Hill của đội chủ nhà bị kèm chặt nên không thể tung ra nhiều pha dứt điểm thành công. Trong khi đó đội khách tiếp cận bảng rổ của đội chủ nhà khá dễ dàng nên ghi được nhiều điểm hơn hẳn. Hiệp 2 kết thúc với chiến thắng 42 – 28 cho đội khách.

Bước vào hiệp 3, Saigon Heat tiếp tục gặp trở ngại trong khâu dứt điểm. Thế nên, dù nỗ lực tập trung phòng ngự lẫn tấn công, các cầu thủ Saigon Heat vẫn không ngăn được đối thủ lên điểm nên bị dẫn 45 – 58 sau hiệp 3.

Hiệp 4, các cầu thủ Saigon Heat và Wesports Malaysia Dragons đã cống hiến cho hàng nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu CIS những pha rượt đuổi tỷ số đến nghẹt thở. Đội trưởng Việt Arnold tỏa sáng ở hiệp đấu quyết định mang về cho Saigon Heat những điểm số quan trọng. Điều này tác động tích cực đến các đồng đội nhưng khoảng thời gian còn lại của trận đấu không đủ để đội chủ nhà có cú lội ngược dòng thành công. Kết quả, Saigon Heat thua cuộc trước ĐKVĐ Wesports Malaysia Dragons với tỷ số 65 – 72. Đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân nhà kể từ đầu mùa ABL này.

Sau trận đấu này, Saigon Heat sẽ làm khách gặp đối thủ Kaohsiung Truth vào ngày 7-1-2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến thắng vẫn trốn chạy Saigon Heat ở ABL

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.