Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taekwondo Hà Nội có nhiều tiềm năng cần khai phá

Thùy An| 04/01/2017 07:15

(HNM) - Đây là nhận định của Chủ tịch Hội đồng Trọng tài Quyền (Liên đoàn Taekwondo thế giới) Hwang In Sik khi ông tới giảng dạy ở khóa đào tạo HLV nâng cao nội dung quyền taekwondo, mới được tổ chức tại Hà Nội.


- Đây là lần thứ hai ông tới Hà Nội để truyền dạy những kỹ thuật của nội dung quyền taekwondo. Trong khi đó, nhiều nơi trên thế giới rất muốn mời ông tới giảng dạy nhưng ông chưa nhận lời. Vậy, tại sao ông lại chọn Hà Nội?

- Thú thực, taekwondo Việt Nam và các VĐV Hà Nội để lại cho tôi ấn tượng đặc biệt qua những lần dự giải thế giới. Tôi luôn cảm nhận được sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và khát vọng vươn lên của các HLV, VĐV Hà Nội. Trước khi đến Hà Nội lần đầu, tôi đã nhận thấy những nhà quản lý ở đây mong muốn tạo nên những lớp HLV, VĐV được học tập bài bản về quyền taekwondo - nội dung đã được đưa vào chương trình thi đấu ASIAD 2018 và đang được vận động đưa vào Olympic trong thời gian tới. Tôi đã nhận lời bởi biết rằng, giúp đỡ các VĐV Hà Nội khi tới tập huấn tại Hàn Quốc là chưa đủ, cần phải tới Hà Nội để giúp đỡ cho nhiều HLV, VĐV hơn.

- Lần thứ hai này, ông có nhận thấy điều gì khác ở taekwondo Hà Nội hay không?

- Hầu như không có thay đổi đáng kể. Hệ thống cơ sở vật chất cũng như khát khao học hỏi của các HLV, VĐV Hà Nội vẫn vậy. Vì thế mới có đông đảo HLV, VĐV theo học tại khóa đào tạo HLV vừa qua. Tôi đã nói với họ rằng, mình sẽ mang hết những kiến thức về quyền taekwondo mà tôi biết để truyền dạy, giúp họ hiểu được những giá trị đích thực của nội dung này. Tôi tin mình đã làm hết sức có thể trong quãng thời gian giảng dạy trên lớp. Tôi hy vọng các học viên tham gia khóa học sẽ tạo nên những lớp VĐV năng khiếu chắc chắn về kỹ thuật để cung cấp cho taekwondo Hà Nội.

- Quyền taekwondo Hà Nội đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ và đặt mục tiêu đưa VĐV sớm đạt đẳng cấp của lớp VĐV tài năng từng đoạt ngôi vô địch thế giới trước đây như Đình Toàn, Minh Tú. Vậy, ông có thể đưa ra lời khuyên gì với những nhà quản lý thể thao Hà Nội?

- Qua thời gian dài quan sát VĐV Hà Nội thi đấu ở Giải vô địch Quyền Taekwondo thế giới cũng như tập huấn tại Hàn Quốc, tôi cho rằng Hà Nội đang sở hữu nguồn VĐV tài năng. Tiềm năng của quyền taekwondo Hà Nội cũng rất lớn, cần được khai phá hết để có những lớp VĐV đạt đẳng cấp thế giới. Một trong những giải pháp là các em cần được đi tập huấn nước ngoài dài hạn, trong đó có những chuyến tới Hàn Quốc. Tại đây, chúng tôi có thể thu xếp cho các em được tập huấn với những HLV và VĐV tốt nhất Hàn Quốc để các em sớm trưởng thành. Trong những năm qua, Hà Nội đã đi theo hướng này và nay càng cần phải đẩy mạnh.

- Ông đánh giá như thế nào về cơ hội góp mặt ở Olympic của nội dung quyền taekwondo?

- Tôi tin rằng trong tương lai không xa, nội dung này sẽ có mặt trong chương trình thi đấu Olympic. Hiện nội dung này đã được đưa vào chương trình thi đấu của ASIAD 2018 và đó là tín hiệu tích cực. Vấn đề là các quốc gia cần chuẩn bị lực lượng để không bị động khi nội dung này có mặt ở Olympic.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taekwondo Hà Nội có nhiều tiềm năng cần khai phá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.