Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh các HLV, VĐV tại Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2016

Mai Hoa| 18/01/2017 07:24

(HNMO) - Tối 17-1, Lễ trao giải Cúp Chiến thắng 2016 đã diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Nội). Đây là giải thưởng thường niên lần thứ hai, được tổ chức nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể, hoạt động nổi bật nhất trong năm của Thể thao Việt Nam.


HLV Bắn súng Nguyễn Thị Nhung được vinh danh HLV của năm.


Giải thưởng do Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Thể thao 24h phối hợp thực hiện, được Tổng cục TDTT cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận và cố vấn về chuyên môn. Không chỉ là sự kiện tôn vinh các cá nhân, tập thể, hoạt động nổi bật nhất trong năm của Thể thao Việt Nam (TTVN), đây còn là cuộc hội ngộ của những gương mặt VĐV, HLV, đội tuyển tiêu biểu và các nhà quản lý, các chuyên gia thể thao Việt Nam sau một năm hoạt động.

Trong lần thứ hai tổ chức, nét mới của giải thưởng năm nay là bên cạnh các hạng mục quen thuộc, BTC còn trao giải "VĐV người khuyết tật xuất sắc". Cuối cùng, danh hiệu này đã thuộc về VĐV Lê Văn Công – người đã có thành tích giành HCV tại Paralympic Rio 2016.

Kết quả các hạng mục đáng chú ý khác: Ở hạng mục “Nam VĐV xuất sắc nhất”, BTC vinh danh xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh với kỳ tích giành 1 HCV, 1 HCB tại Olympic Rio 2016. HLV của Hoàng Xuân Vinh, "bông hồng thép" Nguyễn Thị Nhung được vinh danh “ HLV của năm”. Ở hạng mục "Hình ảnh của năm, hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam lần đầu được kéo lên ở vị trí cao nhất tại đấu trường Olympic trên nền nhạc Quốc ca Việt Nam hùng tráng đã được chọn. Đó là hình ảnh có được sau khi Hoàng Xuân Vinh giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Danh hiệu “Nữ VĐV xuất sắc nhất” thuộc về kình ngư Quân đội Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội). Danh hiệu "VĐV được yêu thích nhất" - hạng mục duy nhất được quyết định hoàn toàn bởi kết quả bình chọn của người hâm mộ qua tin nhắn - đã thuộc về VĐV Thể dục dụng cụ của Hà Nội là Phạm Phước Hưng.

Các danh hiệu còn lại lần lượt thuộc về Lê Tú Chinh (VĐV Trẻ của năm); ĐT Bóng đá U19 Việt Nam (Đội tuyển của năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh các HLV, VĐV tại Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.